Nghĩa trang Giáo xứ Cao Xá 2/11/2015.- Vào lúc 16g30 ngày 02/11/2015, tại nghĩa trang giáo xứ Cao Xá, diễn ra chương trình ca nhạc với chủ đề ''TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN''. Chương trình có sự góp mặt của nhóm nghệ sĩ Công Giáo ''TRÁI TIM YÊU THƯƠNG'' thuộc Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh và MC Vân Anh - Nhà báo ở Hà Nội.

Xem Hình

Đây là lần đầu tiên Giáo xứ Cao Xá tổ chức chương trình văn nghệ “Tưởng Nhớ và Tri Ân” ông bà cha mẹ đã qua đời hoặc được an táng tại đất thánh giáo xứ Cao Xá. Chương trình này đã gợi mở cho cộng đoàn tâm tình thiếu thảo trong tháng 11. “Không có gì tốt cho bằng chúng ta tri ân tất cả những vị đã sống với chúng ta trong một gia đình và đã làm việc với chúng ta trong giáo xứ hay bất kỳ một đoàn thể nào”, đó là lời phát biểu để khai mạc của cha Gioan Baotixita Trần Quang Hiển - Chánh xứ Giáo xứ Cao Xá. Chương trình được diễn ra trong khoảng 60 phút với nhiều bài hát về ông bà tổ tiên.

Sau chương trình ca nhạc, cũng tại đây cha Gioan Baotixita Trần Quang Hiển đã chủ sự Thánh lễ cầu cho tín hữu đã qua đời. Hiện diện trong Thánh lễ còn có sự đồng tế của cha Bartolomeo Nguyễn Hoàng Tuấn - Phó Giáo xứ Cao Xá, cha Giuse Nguyễn Hồng Ánh - Chánh xứ Giáo xứ Thánh Tuân, cha Phaolô Trần Thanh Danh - Chánh xứ Giáo xứ Vinh Sơn, cha Vinh Sơn Nguyễn Tuấn Dương - Chánh xứ Giáo xứ Mỹ Khánh, ngài cũng là người trong giáo xứ Cao Xá. Tham dự Thánh lễ còn có 2 thầy phó tế, tham quý Soeur và hơn 2.000 giáo dân trong ba giáo xứ Cao Xá, Thánh Tuân và Vinh Sơn.

Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Hồng Ánh có nhắc đến những người đã khuất và mời gọi mọi người hãy cùng nhau cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ và tổ tiên sớm được hưởng tôn nhan thánh Chúa. Mặc dù cơn mưa bao trùm bầu trời, nhưng mọi người vẫn tham dự Thánh lễ cách sốt mến.

Dom. Trần Hoàng Thái - Ban Truyền Thông Giáo Phận