Burkina Faso:Sư huynh người Tây Ban Nha Ignacio García Alonso, 62 tuổi, Giám đốc của ‘Trường Sư huynh Kitô giáo’, đã bị sát hại ở Tounouma, gần Bobo-Dioulasso, Burkina Faso.

Theo tin tức được các đồng nghiệp của ngài chuyển đến cho Thông tấn xã Công Giáo MISNA, tội ác được thực hiện hôm 06-02, nhưng chỉ được báo cáo sau đó vài ngày. Sư huynh Ignacio Biain, thư ký của Hội truyền giáo tuyên bố: “Ngài bị sát hại bởi một hay nhiều người đã trốn thoát mà không để lại dấu vết”.

Sư huynh được tìm thấy nằm trên vũng máu, với vết chém bằng dao trên đầu. Chưa được biết nguyên cho cuộc án mạng. Theo tờ tin địa phương ‘l’Observateur’, vụ án mạng đã gây xúc động tột cùng cho nhà chức trách và toà án.

Sư huynh Alonso, hoạt động hơn 40 năm trong sứ mệnh tông đồ truyền giáo ở Morocco, Niger và trên khắp Burkina Faso, đã nổi tiếng và được kính trọng ở tỉnh Bobo-Dioulasso và khắp miền Tây đất nước, theo những người canh thức cầu nguyện ở trường mà ngài làm Giám đốc, ngài được chôn cất ở Toussiana hôm 21-02-2004, cách thành phố nhà truyền giáo hoạt động khoảng 50km.

Vụ sát hại nhà truyền giáo Tây Ban Nha không phải là vụ đầu tiên ở Burkina Faso, hôm 13-10-2001, một kẻ kiên rồ đã ám sát Cha Father Celestino Di Giovambattista, Cha tuyên úy dòng Camillia của bệnh viện và tù nhân ở thủ đô Ouagadougou.