GIA AN: Đức Cha GIUSE VŨ DUY THỐNG VỀ THĂM MỤC VỤ

VÀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC.

Chúa Nhật ngày 15/11/2015 Kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – quan thầy anh chị em trong HĐMV, là ngày vui của giáo xứ Gia An - Hạt Đức Tánh: Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo phận Phan Thiết, về thăm viếng mục vụ và ban bí tích Thêm Sức, ngày hạnh phúc của các gia đình trong toàn Giáo xứ và là ngày hồng ân của 52 em sắp lãnh nhận ấn tích của Chúa Thánh Thần.

Ngày hạnh phúc của các gia đình - Giáo xứ:

Đây là lần thứ 5 Đức Cha đến với Gia An: Lần đầu tiên khi Ngài mới về nhận Giáo phận; sau hai tháng, Đức Cha đã đến thăm Giáo xứ vào chiều ngày 29/10/2009. Kế đến vào ngày 14/8/2011, Đức Cha lại đến ban bí tích thêm sức cho 107 em thiếu nhi. Vào ngày 14/08/2013 Đức Cha cũng về cử hành Thánh lễ Thêm sức cho 125 em thuộc Giáo xứ Gia An và Vũ Hòa. Và mới cách đây một năm, ngày 12/08/2014 Đức Cha một lần nữa về chủ sự trọng thể Thánh lễ cung hiến Bàn thờ và làm phép phần Cung thánh mới cho Giáo xứ. Và hôm nay, Đức Cha lại hiện diện giữa cộng đoàn Giáo xứ sau những ngày liên tiếp gần đây, với những công việc bận rộn: ban Bí tích Thêm sức; chủ sự lễ đặt viên đá xây dựng nhà thờ Khiết Tâm; dâng Thánh lễ tại trung tâm Đức Mẹ Tà-Pao.

Xem Hình

Đúng 8 giờ 30 Đức Cha Giuse đã hiện diện với cộng đoàn giáo dân Giáo xứ. Tại nhà xứ, Ngài đến với giáo dân với một phong thái quen thuộc mà hầu như tất cả mọi giáo dân trong toàn Giáo phận ắt đã cảm thấy rất thân quen về người Cha kính yêu: vị chủ chăn đáng kính của mình, đó là phong cách giản dị và thân thiện, nụ cười tươi luôn nở trên môi.

Ngài đã đến như làn gió liên kết sự yêu thương và hiệp nhất giữa chủ chăn và giáo dân trong nguyên lý hiệp nhất của Chúa Thánh Thần, hiệp nhất với Chúa Kitô là nền tảng cho sự hiệp nhất giữa các tín hữu. Lúc nầy tôi mới cảm nhận hết ý nghĩa câu khẩu hiệu của Thánh Ignace Giám Mục Antioche mà mình đã đọc: “Ở đâu có Giám Mục, ở đó có Hội Thánh”.

Sau những giờ phút gặp gỡ, tâm tình và chia sẻ với các Cha đồng tế (dù là ngày Chúa Nhật, nhưng các Cha trong hạt cũng về chia vui) với cộng đoàn giáo dân, đúng 9 giờ trong tiếng chuông rộn rã, cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ rất vui mừng được cùng quy tụ với nhau bên vị chủ chăn Giáo phận để tham dự vào cử hành Phụng vụ. Đó chính là sự gặp gỡ cao quý nhất, ý nghĩa nhất với chính Đức GiêSu Thầy Chí Thánh. Mọi người sốt sắng tham dự Thánh lễ, lắng nghe Lời Chúa, lãnh nhận Thánh Thể Chúa là nguồn thần lương đích thực cho Linh hồn.

Ngày hồng ân của 52 em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức:

Hôm nay, ngày hồng ân của 52 em sẽ được lãnh nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần, các em được lãnh nhận qua nghi thức xức dầu ấn tín của Bí Tích Thêm Sức sẽ là nguồn sức mạnh giúp các em cam kết và trung thành với Chúa đến trọn đời.

Nhờ Bí tích Thêm Sức làm cho Bí Tích Rửa Tội các em đã lãnh nhận thêm hoàn hảo, liên kết các em với Hội Thánh và sai các em ra đi minh chứng cho tình yêu cứu độ của Chúa KiTô. Nhờ Bí Tích Thêm Sức sẽ là nguồn sức mạnh giúp các em cam kết và trung thành với Chúa đến trọn đời. Các em sẽ được Thần Trí khôn ngoan và thông hiểu, Thần Trí lo liệu và sức mạnh, Thần Trí suy biết và đạo đức, ơn kính sợ Thiên Chúa đến ở với các em, giúp các em luôn biết sống sao để xứng đáng là con cháu các Thánh Tử Đạo Việt Nam và nên người hữu ích cho Giáo Hội và xã hội.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10 giờ 30, tất cả mọi người ra về trong hân hoan và vui sướng, hân hoan bởi có sự hiện diện của Đức Giám Mục, vị cha chung, vị đại diện các Thánh Tông đồ, là vị “Đấng Nhân danh Chúa mà đến”. Hân hoan bởi đã được chung phần với Giám Mục trong bữa tiệc Lời Chúa và Thánh Thể thật thịnh soạn.

Hân hoan ra về với hành trang là tinh thần hiệp nhất, sẽ được thể hiện trong Đức ái mà mọi người dành cho anh chị em trong toàn giáo xứ và các tín hữu khác, hân hoan bởi sự sẵn lòng trung thành với các nguyên tắc đạo Thánh, vâng phục Đức Giáo Hoàng và các Giám mục, cũng như các mục tử cộng tác với Ngài.

MVTT Gia An – P. Hữu Tạo