GIÁO XỨ BẮC HẢI MỪNG LỄ ĐỨC MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI BỔN MẠNG

Chiều thứ Ba 08.12.2015, Cộng đoàn Giáo xứ Bắc Hải, Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Bổn Mạng.

Trước thánh lễ là cuộc kiệu cung nghinh Đức Mẹ đi một vòng quanh nhà thờ, đoàn rước vừa đi vừa hát ca thánh vịnh tôn vinh Mẹ.

Xe hoa Đức Mẹ về đến gần lễ đài nơi tiền sảnh nhà thờ thì trời bất ngờ đổ mưa; nhưng với lòng yêu mến Mẹ, Cộng đoàn không nản chí mà giữ nghiêm trang trật tự tiến vào trong nhà thờ cùng với Cha xứ Đaminh, Vị chủ chăn kính yêu của mình hiệp dâng lễ thánh.

Xem Hình

Từ cuối nhà thờ, Tượng Mẹ được hai vị tông đồ rước đi giữa đoàn con hòa vang tiếng hát tung hô Mẹ Maria và với bao ánh mắt trìu mến đều hướng về Mẹ, gói trọn tình con thảo kính dâng Mẹ.

Cùng dâng lễ với Cha xứ Đaminh có Cha cố Phero, Cha phó Vinh Sơn.

Cùng tham dự lễ với mọi thành phần trong Cộng đoàn Giáo xứ Bắc Hải có Quý Dì hội dòng Mến Thánh Gía Xuân Lộc.

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ dâng lời chào Quý Cha, Quý Tu sĩ và Cộng đoàn, Ngài nói: “hôm nay cùng với Giáo Hội hoàn vũ, chúng ta long trọng mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, cách đặc biệt, giáo xứ chúng ta nhận Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội làm bổn mạng, vì thế có thể nói là một ngày hội lớn của Giáo xứ Bắc Hải.

Ngày mà cộng đoàn giáo xứ hân hoan chung lời Tạ ơn Chúa, Tạ ơn Đức Mẹ. Ngày mà chúng ta nhớ ơn các vị Tiền Nhân đã có công với Giáo xứ Bắc Hải trong hơn 60 năm qua. Nhớ đến Cha cố Phêro chánh xứ tiên khởi, Quý Cha cố, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Chức Ban hành giáo, Quý Ân nhân và tất cả mọi người, mọi gia đình, mọi thành phần trong giáo xứ, ở khắp nơi trong nước và hải ngoại còn sống cũng như đã qua đời.

Và lúc 3 giờ 30 chiều hôm nay, tại Đền Thờ Thánh Phero, Đức Thánh Cha Phanxico đã cử hành mở cửa Năm Thánh Lòng Thương Xót...” sau vài lời chia sẻ về ý nghĩa của năm thánh

Ngài mời mọi người sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, với chất giọng rõ ràng trìu mến, Cha phó Vinh Sơn đã chia sẻ với cộng đoàn Lời Chúa "Chào Trinh Nữ đầy ân sủng, Chúa ở cùng Trinh Nữ". (Lc 1,26-38).

Và Ngài ân cần nhắc nhở cộng đoàn: Hôm nay, lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội là ngày mà Đức Thánh Cha Phanxicô chọn để khai mạc chính thức Năm Thánh Lòng Thương Xót với chủ đề: “Thương Xót Như Chúa Cha”.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng: “Dung mạo của Thiên Chúa là dung mạo của một người Cha đầy lòng thương xót, đầy nhẫn nại với chúng ta. Người thấu hiểu chúng ta, chờ đợi chúng ta và luôn tha thứ cho chúng ta mà không bao giờ mệt mỏi, nếu chúng ta chạy đến với Người với tâm hồn sám hối… Lòng thương xót sẽ biến đổi thế giới. Một chút lòng thương xót thôi cũng làm cho thế giới bớt lạnh lẽo và thêm công chính”.

Nguyện chúc tất cả anh chị em luôn cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa dành cho mình, để rồi chúng ta cũng mang lòng thương xót đó đến với anh chị em mình.

Trước khi nhận phép lành, Cha xứ đại diện cộng đoàn cảm ơn Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, và Ngài đại diện Quý Cha, Quý Tu sĩ chia sẻ niềm vui chúc mừng, Quý chức, Quý Cụ Ông Bà Anh Chị Em và mọi thành phần trong Giáo xứ mừng bổn mạng hôm nay.

Ngài nói lời cảm ơn đến Quý vị trong Ban Khánh tiết, Quý vị trong Ban Thiện chí, Quý Chức Ban hành giáo, Quý Ban Trị sự, Dì phụ trách và anh chị em Ca Đoàn giáo xứ, Ban Âm thanh ánh sáng….đã giúp cho buổi lễ hôm nay được mọi sự tốt đẹp. Tuy thời tiết mưa gió, không thể tổ chức thánh lễ tại lễ đài; nhưng những việc làm hy sinh của chúng ta sẽ không uổng công mà sẽ được Chúa và Đức Mẹ đón nhận chúc lành.

Trong dịp này, Cha Đaminh chánh xứ Bắc Hải kiêm Quản hạt Hố Nai lưu ý nhắc nhở Cộng đoàn về Lễ Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương xót tại Giáo phận sẽ được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa vào lúc 8g30 thứ Bảy 12.12.2015 và hôm sau tại Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi lúc 9g00 Chúa Nhật 13.12.2015.

Để giáo dân trong Giáo phận, nhất là những nơi xa Tòa Giám mục và Nhà thờ Chính Tòa, có thể được hưởng nhờ những ơn ích thiêng liêng trong Năm Thánh ngoại thường này, Đức Cha giáo phận đã chỉ định 06 điểm hành hương của Giáo phận như sau: Nhà thờ Chính Tòa, Nhà nguyện Tòa Giám mục, Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi, Nhà thờ Bắc Hải, Nhà thờ Phú Lâm, Nhà thờ Thái Lạc.

Tại Nhà thờ Thái Lạc: Lễ Khai mạc sẽ được cử hành lúc 17g00 thứ Bảy 12.12.2015

Nhà thờ Bắc Hải: Lễ Khai mạc sẽ được cử hành lúc 9g00 Chúa Nhật 13.12.2015

Nhà thờ Phú Lâm: Lễ Khai mạc sẽ được cử hành lúc 17g00 Chúa Nhật 13.12.2015

Nhà nguyện TGM: Lễ Khai mạc sẽ được cử hành lúc 5g15 thứ Bảy 19.12.2015

Nhận phép lành của Chúa, Qúy Cha và Cộng đoàn hướng về Mẹ đồng thanh hát vang bài ca “Mẹ ơi! Ðời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Mẹ ơi! Ðường đi trăm ngàn nguy khó, hiểm nguy dâng tràn đây dó. Xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Xin vâng. Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm qua hôm nay và ngày mai xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm nay tương lai và suốt đời…”.

Trời tháng mười mau tối! Lễ xong, ngoài trời lúc này hết mưa, đèn điện thành phố tỏa sáng muôn mầu, mọi người vui sướng ra về với mái nhà nhỏ bé thân yêu của mình.

Truyền Thông Giáo xứ Bắc Hải