Nhóm truyền thông xã hội Kitô giáo dùng Youtube đế phản bác tin nhắn của nhà nước Hồi Giáo ở Iraq và Syria. (ISIS)

( CNSNews.com ) - Một nhóm truyền thông xã hội tại Los Angeles đang sử dụng YouTube để nói lên tiếng nói cho các nạn nhân của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria ( ISIS ) và phản bác lại tin nhắn của bọn cuồng tín thánh chiến với thông điệp Kitô giáo về ơn cứu chuộc .

Một Youtube mới nhất có tên là The Nine: Overcoming ISIS tạm dịch là “Chín người: vượt qua ISIS” của nhóm Mighty.LA vừa đưa lên lưới mạng gồm những lời khai của chín Kitô hữu Iraq , đại diện cho hơn nửa triệu người đã phải bỏ nhà cửa và doanh nghiệp của họ ở thành phố Mosul sau khi bọn ISIS chiếm đóng thành phố này vào ngày 09 tháng 6 năm 2014 .

Một phụ nữ kể lại “ Chúng tôi bỏ mọi thứ mà chạy trốn.”

Và một phụ nữ khác kể thêm “Trong thời gian này tôi rất sợ, bởi tôi ở vào một hoàn cảnh gang tấc giữa sự sống và cái chết. Lại nữa trước đó khoảng 20 ngày tôi đã nhìn thấy những xác chết rải rác trên đường phố. Có những xác bị cháy đen, có những xác bị chặt đầu. Tôi nghĩ rằng rồi thì đời mình cũng sẽ kết thúc như họ thôi.”

Nhưng thà chết “ còn hơn bỏ đạo của mình để trở thành người Hồi Giáo”, một người khác cảm động nói.

Người khác chen vào “ Bây giờ chúng tôi đang vác thập giá của mình và theo Chúa Giesu.”

“Bạn cảm thấy vui mừng khi bạn bị bách hại vì Chúa Kitô…Tôi tự nghĩ rằng tôi không xứng đáng để được khổ vì Chúa,”. Một người trong nhóm họa theo.

Một Kitô hữu người Iraq nói “ Những kẻ ấy (ISIS) cũng giống như tôi thôi, nhưng họ đã bị ma quỷ làm chủ… Nguyện danh Chúa Giesu Kitô, chúng ta cầu xin cho họ được thay đổi lòng trí mà trở về đường ngay nẻo chính,”

Người quay cuốn Video này nói với CNSNews.com rằng “ Ai cũng có một câu chuyện quá đau lòng để chia sẻ, nhưng mỗi câu chuyện ấy đều làm chứng về tình yêu của Chúa trong những nỗi bất hạnh mà họ đã trải qua. Nhờ thế mà đức tin của họ vững mạnh hơn và họ lại đầy ắp niềm vui,”

“Thiên Chúa luôn gần gũi với những tâm hồn tan nát và coi sự bách hại như là món quà quý giá. Các thần thánh trên thiên đàng đang chia vui với những người đau khổ vì đức tin.”

Băng Video đầu tiên của nhóm có tên là “Who Would Dare to Love ISIS? tạm dịch là “ Ai không dám yêu những người Hồi Giáo Cuồng Tín ISIS?” được đưa lên Youtube vào tháng Tư để đáp lại một băng Video của ISIS chiếu cảnh chặt đầu 21 Kito hữu người Ai Cập Coptic ở Libya vào tháng Hai.

Băng Video ấy có chủ đề là “A Letter From the People of the Cross to ISIS, tạm dịch là “Một lá thư của người vác thập giá gởi ISIS” không che dấu sự tàn ác của nhóm ISIS trong việc chống lại các Kito hữu:”Những giấc mơ tai họa của các người và những tội lỗi ngập trời của các người đang làm thức tỉnh Trung Đông… những vụ cắt cổ dã man, những phụ nữ bị hãm hiếp, những người bị thiêu cháy, những trẻ em bị xé nát thành tro bụi. Từng tội ác đẫm máu người vô tội và máu ấy sẽ đổ trên các người, máu ấy dính nơi tay các người, hỡi người anh em.

“Các người chết cho thượng đế của các người, còn chúng tôi thì có Thiên Chúa của chúng tôi chết cho chúng tôi,” băng Video tiếp tục “ Dù tội lỗi của các người có đỏ như máu vẫn có thể được tẩy sạch trở nên trắng như tuyết. Dù các người có tự gọi mình là đầy tớ thì Thiên Chúa sẽ nâng các người làm con của Người….

“Những người mang thập giá đang đứng trước cổng nhà các người với thông điệp tình yêu. Tình yêu sẽ đến với các người…Từ cây bá hương trên núi Li băng tới con đường tơ lụa của Miền Đông, một đoàn hùng binh sẽ tới. Không có xe tăng hay lính chiến, nhưng là một đoàn quân những anh hùng tử đạo sẵn sàng bảo vệ niềm tin cho đến hơi thở cuối cùng, mang thông điệp của sự sống.”