Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, Houston, TX

Trong không khí mừng vui được đón khách thập phương đến viếng Nhà Thờ đã được Được Hồng Y Daniel Dinardo chọn làm nơi đón tiếp mọi người trong Năm Thánh Kính Lòng Thương Xót Chúa. Năm Thánh này, được bắt đầu bằng một Thánh Lễ với nghi thức Mở cửa Thánh lúc 6 giờ chiều Chúa Nhật ngày 20/12/2015, do Đức Giám Mục George Sheltz chủ tế, 15 linh mục đồng tế, 3 Phó Tế, 30 Nam Nữ Tu Sĩ Nam nữ đặc biệt có Nữ Tu Angela Phạm Thị Thùy Trinh O.P Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Đa Minh Nữ Tỉnh Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm cùng tháp tùng với quý Nữ Tu Đa Minh thuộc Tỉnh Dòng; Với đông đảo Giáo Dân trong, ngoài giáo xứ, người Việt, người Mỹ và người tây Ban Nha. Số lượng giáo dân tham dự trên dưới 2000 người và chính Đức Giám Mục đã nói “ Tôi đã đi đến 4 Nhà Thờ để Mở Cửa Năm Thánh, thì đây là nhà thờ đông người tham dự nhất, tôi không thể tưởng tượng nổi: Đẹp, Đông và Đánh Động tôi thật nhiều trong đời mục vụ của một Giám Mục”. Với hành trình 30 năm của Giáo Xứ được thành lập với hồng ân cao cả được trao ban:” Tam Thập Niên, Mẹ Chở Che Đoàn Con Viễn Xứ; Lòng Thương Xót, Chúa Toàn Xá Giáo Phận Chúng Con”. Hai câu đối đã được một người phương xa dâng tặng gói ghém trọn vẹn lòng Chúa Xót Thương nơi Giáo Xứ Đức Mẹ La vang và con dân Việt Nam khắp nơi.

Từ buổi chiều hôm 20 ấy đến nay vừa tròn 3 ngày nhiều khách đến tham dự thánh lễ 8 giờ 30 sáng, các giờ chầu liên tiếp, rồi vào sau thánh lễ 6 giờ chiều có nhiều nhóm hay cá nhân đến viếng cho đến 9 giờ tối mỗi ngày. Cảnh tấp nập của Năm Thánh kín múc qua Ơn Toàn Xá, thì ngày Đại Lễ Giáng Sinh làm tăng thêm vẻ tấp nập người thì đến viếng nhà thờ, người đến xin xưng tội, người chuẩn bị cho Đại Lễ Giáng Sinh, Anh Chị Em trong các Ca Đoàn quy tụ nhau lại để chuẩn bị cho những giờ phút DIễn Nguyện của 2 Thánh Lễ lúc 5 giờ chiều và 8 giờ tối

Chiều nay ngày 24/12 với 2 Thánh Lễ, 1 là lễ cho các gia đình các bạn trẻ và các em thiếu nhi, cha Phó Thomas Trần Thiên Ân, cùng với Ban Giáo Dục, Ban Giới trẻ hình thành một buổi thánh ca, hoạt cảnh, đúng với từ diễn nguyện thật sốt sắng.

Sau khi cha xứ đi tham dự với Cộng Đồng Công Giáo việt Nam tại Tổng Giáo Phận. Cha đã về với giáo xứ để bắt đầu cho buổi Diễn Nguyện 1 tiếng từ 8 giờ đến 9 giờ do các Ca Đoàn trong Giáo Xứ hợp tác là Ca Đoàn Đồng Tâm, Đức Mẹ La Vang, Tri Ân, Thành Tâm, Thanh Niên Ánh Sáng và Ca Đoàn trẻ Escape. Tất cả được bắt đầu với bài Trời Cao Hãy Đổ Sương Xuống cho cả Cộng Đoàn một lần nữa với hơn 2000 người cùng thông công và kết thúc với bài Hang Be Lem do cha xứ điều khiển cho mọi người từ ca đoàn tổng hợp cho đến người già, cháu trẻ đều cất tiếng hát tạo nên một cộng đoàn cùng hòa vang với tiếng các Thiên Thần ca tụng hồng ân bao la của Chúa Giáng Sinh cứu độ chúng ta.

Sau phần diễn nguyện, một thánh lễ trang nghiêm, thánh thiện, khi rta về từng người cùng có một món quà đó là hộp bánh và mỗi gia đình nhận những cuốn lịch cho cả năm Phụng Vụ, ra vể trong Bình An đêm Giáng Sinh 2015.

Đính kèm là đường link KHAI MẠC NĂM THÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT TẠI GIÁO XỨ ĐỨC MẸ LAVANG HOUSTON: https://www.youtube.com/watch?v=5SvIdCW7NgU&feature=youtu.be