“ĐÊM THÁNH – ĐÊM CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT” TẠI GIÁO XỨ ĐỒNG TRÌ – TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI

Hòa với niềm hân hoan mừng lễ Thiên Chúa Giáng Sinh 2015 cùng Giáo Hội Hoàn Vũ trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, đêm diễn nguyện mừng đón Thiên Chúa giáng trần tại giáo xứ Đồng Trì (Giáo hạt Chính tòa - TGP. Hà Nội) với chủ đề "Đêm Thánh - Đêm của Lòng Thương Xót" đã diễn ra trong niềm vui tươi và ấm cúng. Với chủ đề về Năm Lòng Thương Xót nhằm mời gọi mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ cùng nhau chiêm ngắm và sống mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người vì Lòng Thương Xót con người tội lỗi chúng ta.

Xem Hình

Mặc dù 19h30 chương trình mới bắt đầu nhưng ngay từ trước đó rất sớm, mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ và cả các bạn thuộc tôn giáo bạn đã tập chung rất đông tại khu vực Hang đá Giáng sinh và khu vực sân khấu Diễn nguyện.

Đúng 19h30, Cha xứ Phaolô Nguyễn Trung Thiên đã phát biểu khai mạc đêm Diễn nguyện Giáng sinh chào mừng Đại lễ Thiên Chúa Giáng Sinh. Sau đó, đêm Diễn nguyện đã tiếp tục diễn ra với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được đầu tư công phu của các đội diễn trong Giáo xứ và các Giáo họ.

22h00, Cha Phaolô đã chủ sự cuộc rước kiệu Chúa Hài Đồng xung quanh khuôn viên Giáo xứ. Sau đó, Cha xứ Phaolô cũng đã chủ sự Thánh Lễ Đêm mừng Đại lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, cùng đồng tế với Ngài còn có sự hiện diện của Cha giúp xứ Giuse Phạm Duy Lân (dòng Vinh Sơn). Thánh lễ đã được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, sốt sắng.

Nguyện xin Thiên Chúa cho mỗi người trong giáo xứ nhận ra được Lòng Thương Xót của Ngài, chính vì yên thương chúng ta đã xuống thế trong khó nghèo mặc lấy thân phận yếu hèn của con người để cứu độ chúng ta, qua đó mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ biết yêu thương nhau hơn, cùng nhau đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người trong chính cuộc sống thường ngày.

Sau đây là một số hình ảnh:

Hình ảnh: Song Hào - Việt Vương

TRUYỀN THÔNG GIÁO XỨ