MÙA VỌNG VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Oregon.

Như hằng năm, cùng với Giáo Hội hoàn vũ bước vào Mùa Vọng, Mùa chờ đợi Đấng Cứu Thế đến để cứu chuộc loài người. Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Oregon năm nay tổ chức tuần tĩnh tâm cho giáo dân của giáo xứ do Cha Antôn Nguyễn Đình Phúc thuộc Dòng Chúa Cưú Thế Hoa Kỳ phụ trách vào thứ Năm ngày 10 đến Chúa Nhật 13 tháng 12 năm 2015 tại giáo xứ.

Xem Hình

Giờ tĩnh tâm được bắt đầu lúc 6:30 PM đến 7:30 PM các ngày thứ Năm với Đề tài: 1-“Lòng Thương Xót của Đức Kitô hôm qua, hôm nay và ngày mai” thứ Sáu Đề tài 2- “Lòng Thương Xót của Thiên Chúa trong Bí Tích Hoà Giải của Giáo Hội”, thứ Bảy Đề tài: 3- “Mẹ Maria Nữ Vương của Lòng Thương Xót”, sau giờ giảng thuyết là Thánh Lễ đồng tế, chấm dứt Thánh Lễ các Cha ngồi toà giải tội để giáo dân được làm hòa với Chúa, hầu chuẩn bị tâm hồn sốt sắng hơn để mừng Chúa Giáng Sinh, riêng ngày Chúa Nhật cha giảng phòng đều chia sẻ lời Chúa trong các Thánh Lễ, đặc biệt năm nay vào ngày thứ Bảy có thêm chương trình giảng tĩnh tâm cho các đoàn thể, ban ngành của giáo xứ lúc 2:00 PM đến 4:00 PM với chủ đề: “Tinh Thần Phục Vụ mà Đức Kitô mong đợi nơi các môn đệ của Ngài”.

Đến thứ Bảy ngày 19 tháng 12 năm 2015, Giáo Xứ tổ chức đêm DIỄN NGUYỆN THÁNH CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH lúc 7:00 PM tại Nhà Thờ lớn, cùng tham dự có các Cha cựu và đương nhiệm của giáo xứ, quý Sơ Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt/Miền Portland và đông đảo giáo dân tham dự.

Giới thiệu chương trình đêm diễn nguyện hôm nay do Cha Phó Xứ Đaminh Trần Văn Điều, SDD phụ trách cùng điều khiển phần MC cho đêm diễn nguyện do 3 anh chị của các hội đoàn gồm: Ca Đoàn Thánh Linh và Mục Vụ Giới Trẻ của giáo xứ.

Chủ Đề đêm diễn nguyện được ban tổ chức chọn từ lời kinh thánh của Thánh Sứ Gioan 1:11.
“NGƯỜI ĐÃ ĐẾN TRONG NHÀ MÌNH”. Sau lời chào đón và giới thiệu về ý nghĩa đêm Diễn Nguyện Thánh Ca của Cha Phó Đaminh Trần Văn Đièu là lời cầu nguyện của Cha Chánh Xứ Bathôlômêô PHẠM HỮU ĐẠT, SDD. Qua lời giới thiệu đầy duyên dáng của MC, chương trình được bắt đầu với tiết mục do Ca Đoàn La Vang thuộc giáo xứ trình diễn gồm những Liên khúc: Veni Emmanuel &Giáng Sinh Đã Về & Noel Ánh Sáng thật sống động, nhịp nhàng theo điệu nhạc vui nhộn nhưng không kém phần thánh thiện, tiếp theo sau gồm có 11 tiết mục khác của các ca đoàn giáo xứ và Cộng Đoàn Thánh Anrê Dũng Lạc, đặc biệt năm nào cũng không thể thiếu tiết mục vũ khúc điêu luyện của quý Sơ Hội Dòng Mến Thánh Gía Đà Lạt/Miền Portland,Oregon.

Chương trình được kéo dài đến 10:30PM thì chấm dứt. Cám ơn giáo xứ, cám ơn ban tổ chức đã cho giáo dân thưởng thức một đêm Thánh Ca tràn đầy dư âm hương vị ngọt ngào qua các giọng ca của những ca viên gồm cả 3 thế hệ là những người con yêu của giáo xứ. Những ca từ của các bản nhạc Thánh ca đã làm cho cộng đoàn, mọi người ai nấy đều cảm thấy như đang được gợi nhớ lại khung cảnh nơi hang đá Bêlem năm xưa, Con Thiên Chúa đã xuống thế cách đây trên 2000 năm. Sau mỗi tiết mục, các tràng pháo tay nồng nhiệt như một sự khích lệ đến các ca viên, Sau mỗi tiết mục, lần lược MC mời các Cha lên trao những kỷ vật lưu niệm cho các ca đoàn sau khi chất dứt trình diễn tiết mục của ca đoàn mình.


***Ngày 24 tháng 12, Thánh Lễ VỌNG GIÁNG SINH giáo xứ tổ chức lúc 9:00 PM tại Thánh Đường giáo xứ do Cha Chánh Xứ Chủ Tế, cùng có quý Sơ Hội Dòng Mến Thánh Giá và rất đông đảo giáo dân tham dự.

Trước khi ban phép lành kết lễ, Cha Chánh Xứ ngỏ lời đại diện quý Cha Phó và Hội Đồng Giáo Xứ có lời chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới 2016 cũng như quý ban ngành đoàn thể đã hy sinh thì giờ, công sức để thực hiện và tổ chức Mừng Đại Lễ Giáng Sinh năm nay được thành công tốt đẹp và thánh thiện.

Lê Quang Uyên