GX Mẹ Fatima-Giáo Phận Phan Thiết đã long trọng tổ chức đêm hoạt cảnh Giáng Sinh và Lễ Giáng Sinh truyền thống.

Những tiết mục văn nghệ hoạt cảnh được dàn dựng công phu được các cá nhân,thiếu nhi, ca đoàn…thể hiện thật ý nghĩa, lung linh màu sắc mang lại không khí vui tươi, hòa chung nhịp đập con tim chờ mong giờ Chúa Hài Đồng ra đời. Trên tháp chuông linh thiêng, vầng trăng tròn tỏa sáng hiệp thông niềm vui đón mừng sinh nhật Đấng cứu thế.

Xem Hình

8h30, Thánh lễ được cử hành long trọng do Cha quản xứ FX Hồ Xuân Hùng chủ tế. Cha khắc họa lại phút giây con Thiên Chúa xuống làm người trong hoàn cảnh khó khăn cơ hàn, sinh ra trong hang bò lừa, tất cả chỉ vì chúng ta. Lời kêu gọi sám hối, ăn năn được Ngài giảng diễn, nhấn mạnh mọi người hiểu sâu sắc và sốt sắng thực thi. Hài nhi được giáng thế đêm nay chính là quà tặng được ban cho loài người để con người biết sống quảng đại, chia sẻ, đoàn kết cùng nhau.

Điểm đặc biệt của Giáng Sinh năm nay là việc các giáo xóm tự tổ chức trang trí con đường xóm mình bằng mô hình hang đá Chúa hài đồng, cây thông, tuyết trắng…bằng những vật liệu mình mua được trong điều kiện có thể và tự tìm các vật đơn giản có sẳn xung quanh, đơn giản như tấm lòng đơn sơ với công việc đồng áng thường nhật nhưng cũng toát lên được vẻ linh đạo của ngày Ngôi Hai giáng thế làm người.

Lễ Giáng Sinh được tổ chức khá chu đáo trong không khí đầm ấm, cảm nhận được niềm vui, sự gắn bó của giáo dân hiền hòa được chăn dắt bởi vị Mục Tử nhân lành.