Thánh Giuse là Đấng bàu chữa uy quyền và là cha nuôi Chúa cứu thế, sống thầm lặng trong đơn sơ, nghèo khó. Ngày 19-3 lễ kính Thánh Giuse được Giáo Hội mừng kính long trọng, cộng đoàn dân Chúa học theo gương Thánh Giuse thợ, chuyên chăm lao động, vâng theo thánh ý Chúa trong mọi hòan cảnh. Và, Giáo xứ Búng sáng nay Thánh lễ rất đông, quý anh ăn mặc chỉnh tề hiệp nguyện sốt sắng mừng bổn mạng cha phó Giuse Lê Anh Hùng và chúc mừng bổn mạng của nhau.

Đặc biệt hôm nay Hiệp Hội Mến Thánh Gía Búng- trực thuộc Hội Dòng Mến Thánh Gía Thủ Thiêm- yêu mến Chúa Giêsu chịu đóng đinh, tôn kính Thánh Giuse là đấng bảo trợ. Hiệp hội với hơn 100 thành viên được thành lập tròn 15 năm, và nhân dịp mừng bổn mạng Hiệp Hội, cha Giuse Lê Anh Hùng- đặc trách Mến Thánh giá Búng đã mời cha Vinh Sơn Nguyễn văn Định, giảng cấm phòng 3 ngày, từ 16-18/3/2016 và dâng Thánh lễ vào lúc 18g30 mỗi chiều Tĩnh Tâm, cho anh chị em có dịp lắng đọng nhìn lên Thánh giá Chúa soi rõ cuộc đời mình, bởi tội làm cho người ta xa cách Thiên Chúa. Sau khi Adam và Evà ăn trái cấm, đã rời xa ơn nghĩa và sự tốt đẹp mà Thiên Chúa dành cho dân của người. Chúa Giêsu đến mang thân phận con người trả lại cho chúng ta những gì đã mất. Trong xã hội ngày một đổi mới, chúng ta sống thích nghi, sáng tạo, biết nhìn anh em trong cái nhìn của Chúa, biết lao động tạo ra của cải vật chất, cùng Thiên Chúa làm cho Thế giới ngày một tốt đẹp hơn. Các anh chị em lãnh bí tích Giao Hòa trong Mùa Chay Thánh, trong Năm Thánh hồng ân, để bước vào Tuần Thương khó, cùng chịu đóng đinh và sống lại trong tình Chúa yêu thương.

Hiệp Hội Mến Thánh giá sống đời nội tâm, chia sẻ Phúc Âm, thinh lặng trong sự cầu nguyện, dù mỗi cuộc đời khác nhau, là những nốt nhạc ngân dài hay ngân xa tùy theo hoàn cảnh, nhưng hạt giống đã gieo trong mảnh đất phù sa, sẽ âm thầm nẩy mầm, sinh sôi khi các anh chị tìm ý Chúa trong sự hy sinh, hãm mình hằng ngày, đặt cuộc đời mình vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Thánh lễ đồng tế sáng nay vào lúc 4g30 ngày 19-3-2016 do cha Micae Lê văn Khâm chủ tế, cha phó Giuse và Giêrôminô đồng tế, cùng đông đảo bà con giáo dân tham dự sốt sắng.

Cha Micae khơi gợi trong lòng mỗi người hình ảnh thánh Giuse định bỏ trốn khi biết Maria bạn mình có thai, nhưng đức tin và sự hy sinh, đã chọn lựa bằng cách tin vào Thiên Chúa. Bài học sẵn sàng đón nhận Thánh ý Thiên Chúa làm những tối tăm ngóc ngách trong cuộc đời chúng ta bừng sáng, dù vui buồn, thất bại, dù thiệt thòi đắng cay xin hãy vững lòng- và làm cho người khác tin theo Chúa Giêsu bằng đời sống của mình. Có như thế chúng ta mới nói hết được niềm vui, trong sự phục vụ lẫn nhau, mỗi ngày một hoàn thiện, nhẫn nại và hy sinh. Dù kết quả thật ít oi, thật âm thầm nhưng niềm vui cùng đi với Chúa sẽ làm cho cuộc đời còn lại chúng ta thật bình an.

Trong thánh lễ hôm nay, mọi người cùng cầu nguyện cho Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường. Xin Thiên Chúa tuôn tràn ơn thiêng xuống trên Đức Cha, và hoàn tất những gì Thiên Chúa đã khởi sự nơi Đức Cha.

Thánh lễ kết thúc khi ánh bình minh rạng rỡ, những tràng pháo tay nho nhỏ, lời chúc nhau và nắm tay nhau trước sự khổ nạn của Chúa cùng vượt qua mọi phong ba, thử thách với Thánh Giuse trên con thuyền Giáo Hội.

Xin chúc mừng bổn mạng Thánh Giuse của Hiệp Hội Mến Thánh giá, của quý cha và quý anh tràn đầy niềm vui, hạnh phúc trong tháng 3 và những ngày sắp tới mọi sự an lành trong Chúa và với Chúa.