Hội đồng Mục vụ các Giáo xứ giáo hạt Gò Vấp mừng lễ bổn mạng

Xóm Thuốc, Gò Vấp, Sài Gòn thứ bảy 14/6/2016- Hòa nhịp đập với Giáo Hội mừng kính Chúa Giêsu, Đấng chăn chiên lành, bổn mạng của Hội Đồng Mục vụ các Giáo xứ trong giáo hạt Gò Vấp. Sau ba ngày học trong tuần các ngày 13,14,15/4/2016, giáo hạt đã dâng Thánh lễ bế mạc tạ ơn mừng bổn mạng lúc 10g00 thứ bảy 16/4/2016. Đúng 10g00 đoàn đồng tế trang trọng với Ban thường vụ giáo xứ Xóm Thuốc dẫn đầu, quý Cha của mười một giáo xứ rước Đức Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám Mục giáo phận Sài Gòn vào nhà thờ trong tiếng hoan ca của gần 500 thành viên Hội Đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX).

Xem Hình

Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho các thành viên HĐMVGX và đặc biệt là nghi thức tuyên hứa nhận nhiệm vụ sau các buổi học hỏi các tài liệu: từ sự tương quan mật thiết giữa Thiên Chúa với con người, cách riêng với các thành viên trong việc phục vụ vườn nho của Chúa, huấn quyền nói về HĐMV, linh đạo mục vụ…. Từ đó dẫn đến mối tương quan của mỗi người với nhau khi cùng làm việc với phương châm: thống nhất trong điều chính, tương nhượng trong điều phụ và bác ái trong mọi sự. Qua ba lần Đức Tổng hỏi về lời hứa chu toàn trách vụ, tuân theo giớí luật của Thiên Chúa, trung thành với Giáo Hội, vâng phục Đức Giám Mục và Cha xứ, dấn thân làm việc tông đồ; trong lời hứa cam kết trân trọng với những cánh tay đưa lên ngang mặt của các thành viên hiện diện trong ngôi Thánh đường này.

Lạy Chúa, xin cho chúng con trở nên nhỏ bé đơn sơ để chúng con được nằm gọn trong bàn tay yêu thương của Chúa. Lời cầu nguyện đơn sơ nhỏ bé của chúng con qua lời cám ơn cuối lễ và các vòng hoa kính tặng Đức Giám Mục, quý Cha của vị đại diện HĐMVGX nói lên ước mong của mọi thành viên là được yêu Chúa, phục vụ tha nhân trong tình hiệp thông với Chúa Kitô.

Philipdat