Melbourne, sau giờ kinh sáng, Thánh lễ đặc biệt lúc 9 giờ 30 sáng Thứ Tư 20/4/16 tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, được quý cha trong Tuyên Úy đoàn Việt Nam Úc châu từ khắp các tiểu bang đồng tế, để chuẩn bị bế mạc đại hội Linh mục Tuyên Úy đoàn thường niên 2016.

Mời xem hình

Thánh lễ do Linh mục Bùi Xuân Mỹ chủ tế cùng với các Linh mục Tuyên Úy đoàn bao gồm quý cha:

TUYÊN ÚY ĐOÀN,

CỘNG ĐỒNG Công Giáo VIỆT NAM LIÊN BANG ÚC CHÂU. (VCCA).

Linh mục Chu Văn Chi Sydney

Đức ông Nguyễn Minh Tâm Adelaide.

Linh mục Bùi Sơn Lâm Sydney.

Linh mục Bùi Xuân Mỹ Canberra.

Linh mục Nguyễn Minh Nguyên Brisbane.

Linh mục Vũ Trọng Tuyển Melbourne.

Linh mục Trần Ngọc Tân Melbourne.

Linh mục Nguyễn Hữu Quảng Melbourne.

Linh mục Hoàng Kim Huy Melbourne

Trước khi cử hành mầu nhiệm Thánh, Linh mục chủ tế Bùi Xuân Mỹ Canberra, đã ngỏ lời cám ơn linh mục quản nhiệm Giuse Trần Ngọc Tân và Cộng đoàn Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm, đã có lòng quảng đại đón tiếp và phục vụ chu đáo anh em linh mục từ khắp các tiểu bang trên toàn nước Úc về họp. Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục Chu Văn Chi đã nói về nhiệm vụ mà Thiên Chúa đã trao phó cho các linh mục, là được sai đi loan báo tin mừng, Cha cũng kể một câu chuyện về một nữ tù nhân bị giam trong ngục, vào đêm Chúa Phục Sinh đã hô vang lời: Alleluia và đã được các bạn tù cùng nhất loạt hô vang lời Alleluia. Sau đó cô bị đánh, khi cai ngục trả về lại xà lim, cô nói dù bị đánh đau, nhưng cô rất vui sướng vì đã loan báo được tin mừng đến nhiều người. Trong dịp này, cha cũng ngỏ lời cám ơn và xin mọi người hợp ý cầu nguyện cho anh em linh mục luôn hoàn thành sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó.

Thánh lễ khai mạc đại hội đã được các Linh mục đồng tế chiều Thứ Hai 18/4/16.

Sau thánh lễ, một bữa ăn tối mừng họp mặt thật vui vẻ, và các linh mục đã có cuộc họp sơ khởi bàn về nghị trình cho đại hội thường niên của Tuyên Úy đoàn Linh mục Việt Nam Úc châu.

Sang ngày kế tiếp, đại hội đã được Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Melbourne, cũng là cố vấn của ban tuyên úy đến chủ tế lễ đồng tế lúc 5.30 chiều Thứ Ba, cùng dùng bữa và dự giờ họp với tuyên úy đoàn. Được biết, đại hội đã diễn ra trong ba ngày, kết thúc vào trưa thứ Tư 20/4/2016.



Đây là phiên họp cuối, đúc kết và kết thúc đại hội lúc 12 giờ trưa, với thành phần ban đại diện 2016 – 2018 như sau:

1. Chủ Tịch: Linh Mục Paul Chu Văn Chi - Sydney.

2. Phó Chủ Tịch: Linh Mục Peter Bùi Xuân Mỹ - Canberra.

3. Thư Ký: Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm - Adelaide.

4. Thủ Quỹ: Linh Mục Giuse Trần Ngọc Tân - Melbourne

5. Ủy Viên Truyền Thông: Linh Mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng - Melbourne.

6. Cố Vấn: Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Phụ Tá TGP Melbourne.

Sau bữa cơm trưa, các linh mục lưu luyến chia tay nhau ra về lại nhiệm sở. Trong tình thân ái, quý cha hết lời cám ơn đến cha quản nhiệm và cộng đoàn, nhất là các chị em trong các ban lo về ẩm thực và phục vụ. Nấu ăn đã ngon, trang trí đẹp mà còn có thêm chút hài hước, các cha sau các buổi họp được thưởng thức thêm niềm vui qua các món ăn trên thực đơn như: Nhà hàng Mã Lai, Nhà hàng Korean, Nhà hàng Thánh Vinh Sơn Liêm thật đặc biệt, dù “cơm đâu cũng gạo nhà này” qua các đầu bếp chị Cẩm, chị Trị, chị Vinh cùng các chị Thanh (Lý) hai chị Hải, chị Mây, Đinh Thanh, chị Hóa, hai chị Vân, chị Phúc, chị Sáng, Hà, vv. và xin Chúa chúc lành cho hết mọi người đã bằng mọi cách giúp đỡ cho đại hội.