GIỚI TRẺ PARIS HỌP BẠN HUYNH ĐỆ FRAT Ở LỘ ĐỨC

Chúa Nhật 24/04 : gần 10 ngàn bạn trẻ Paris và vùng phụ cận tham dự trại họp bạn huynh đệ Frat (Fraternel) ở Lộ Đức. Nhiều bạn trẻ Giáo Xứ Việt Nam ở Paris đã tham gia cùng với giới trẻ Pháp. Một huynh trưởng Đoàn Kitô Vua có mặt trong ban điều hành.

‘‘Thầy ban cho các con bình an của Thầy’’ (Ga 14,27) là chủ đề họp bạn, cử hành vào Năm Thánh ‘‘Lòng Chúa Thương Xót’’. ‘‘Bình an của Thầy’’ còn là tên ca khúc chính thức của Frat 2016.

‘‘Frat’’ do ĐHY Tổng Giám mục Paris và các vị giám mục 7 giáo phận vùng phụ cận Paris (Créteil, Evry, Meaux, Nanterre, Pontoise, Saint-Denis, Versailles) tổ chức hai năm một lần, quy tụ các bạn trẻ theo học tại 800 trường phổ thông cấp 3, tạo điều kiện gặp gỡ cho các bạn trẻ kết tình huynh đệ : ‘‘anh em như thể tay chân’’, cùng nhau sống đức tin tại Lộ Đức, nơi Đức Bà biểu hiện tâm tình thương xót chúng sinh, như lời của linh mục Yves-Arnaud Kirchhof, tuyên úy họp bạn Huynh đệ. Ngài cho rằng Đức Bà đã hòa nhịp tình mẫu tử với Thánh tâm Chúa Giêsu và lòng lân tuất của Chúa Cha. Mặt khác, các thánh thông công còn cho thấy nhờ Tin, Cậy, Mến mà con người không còn bị vùi dập bởi phận người. Năm nay, linh mục Jean-François Penhouet, tuyên úy các trại giam và linh mục René-Luc đưa ra các chứng từ về lòng thương xót trong các môi trường gặp nhiều khó khăn, thử thách. Trại họp bạn Frat được tổ chức liên tục từ 108 năm nay.

Ngoài thời gian cầu nguyện và học hỏi lời Chúa, trại họp bạn gồm 289 nhóm sinh hoạt còn múa, hát trên phố phường Lộ Đức, đem lại bầu khí vui tươi, thánh thiện cho thành phố miền núi này.

Chương trình Frat 2016 như sau :

- Thứ hai 25/04 :
9 giờ : Nghi thức tập hợp
22 giờ 05 : Thánh lễ khai mạc
- Thứ ba 26/04 :
9 giờ : Bí tích bệnh nhân
21 giờ 05 : Sinh hoạt văn nghệ
- Thứ tư 27/04 :
- 9 giờ : Thánh lễ
21 giờ 05 : giờ thờ phượng
- Thứ năm 28/04 :
9 giờ : Nghi thức sai đi. Bế mạc
---
Paris, ngày 25/04/2016
Lê Đình Thông