Melbourne, vào lúc 10.30 sáng Thứ Bảy 18/6/2016. Trong cái lạnh lẽo của một buổi sáng mùa Đông. Tại Nguyện đường Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Huynh đoàn Phan Sinh tại thế đã dâng lễ mừng Thánh An Tôn Padova là bổn mạng của huynh đoàn.

Mời xem hình

Huynh đoàn đã tề tựu rất sớm để cùng nhau đọc kinh thần vụ. Tượng Thánh An Tôn Padova được trang hoàng hoa nến thật trang trọng. Mọi người cất cao tiếng kinh nguyện, ngợi khen Thiên Chúa và đọc kinh cầu Thánh An Tôn. Đúng 11 giờ, Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng được cử hành.

Thánh lễ mừng kính được Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, Linh mục Mai Văn Sang Dòng Phaxico Viện tu cùng tám linh mục thuộc Giáo phận Thanh Hóa đồng tế. Đoàn Thánh Tâm Ca đã cất cao lời ca tiếng hát du dương, truyền cảm để vinh danh và tạ ơn Chúa giúp cho thánh lễ sốt sắng hơn.

Mở đầu, Linh mục quản nhiệm đã chào mừng đoàn Linh mục Giáo Phận Thanh Hóa đã đến dâng lễ cùng cộng đoàn nói chung và mừng lễ bổn mạng Huynh đoàn Phan Sinh nói riêng, và cầu chúc mọi thành viên Huynh đoàn Phan Sinh noi gương Thánh nhân để có cuộc sống đơn sơ, thánh thiện.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa. Linh mục Mai Văn Sang Dòng Phaxico là trợ úy của huynh đoàn đã nói về gương Thánh An Tôn, một vị Thánh với tài năng giảng thuyết tuyệt vời, tuy đời sống của Ngài ngắn ngủi, nhưng Ngài đã để lại gương sống đạo qua lời rao giảng, đã cứu được nhiều người từ bỏ, xa rời đạo Chúa quay trở lại với Giáo Hội.

Chị Thanh đại diện cho huynh đoàn đã cám ơn quý cha, ca đoàn, cùng toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng huynh đoàn, chị cũng ngỏ lời xin mọi người cùng cầu nguyện để mọi đoàn viên biết noi gương Thánh nhân sống đời sống khó nghèo, thánh thiện để làm chứng tá đức tin.

Đoàn Thánh Tâm Ca đã hát vang bài ca Kinh Hòa Bình là lời kinh nguyện của Thánh tổ Phaxico, tổ phụ của Dòng Phanxicô kết thúc Thánh lễ mừng bổn mạng của huynh đoàn.

Một bữa tiệc mừng được tổ chức tại hội trường trung tâm, để mọi người chung vui cùng huynh đoàn, đây cũng là dịp cho mọi người thăm hỏi nhau, chuyện trò thân mật, tiếng cười, tiếng nói chan hòa tình thân ái đã làm cho không khí ấm áp, xua bớt cái lạnh mùa Đông.