MỪNG LỄ QUAN THẦY VÀ KHÁNH THÀNH HANG ĐÁ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHỦ CAM

Trong niềm hân hoan cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ, nhờ lời chuyển cầu của Trái tim Vẹn sạch Đức Mẹ và hai Thánh Tông đồ Phêrô, Phaolô Quan thầy Bổn mạng của Giáo xứ. Sáng ngày 29 tháng 6, Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đã dâng Thánh lễ trọng thể mừng Kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, cùng đồng tế có quí Cha Hạt trưởng, quí Cha đồng hương Phủ Cam và quí Cha trong Giáo phận.

Xem Hình

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám mục nhắc đến Thánh Phêrô là người Do Thái, vị Tông đồ được chính Chúa Giêsu chọn từ trong những người chài lưới, là người ít học lại đã từng 3 lần chối bỏ Chúa Giêsu, nhưng lập tức Phêrô nhận ra lỗi lầm của mình và khóc lóc ăn năn. Phêrô là người đầu tiên được Thiên Chúa mạc khải để nhận ra Đức Giêsu là Con Thiên Chúa. Và Chúa Giê su đã đặt Phêrô làm đầu của Hội Thánh Chúa lập ra ở trần gian.

Phaolô là người Rô ma, lại là dân ngoại, là một con người có học thức. Phao lô là người đi bắt và giết những Tông đồ của Chúa và những người theo Chúa. Trên đường đi Damas để lùng bắt các Tông đồ, Thiên Chúa đã đánh ông gục ngã xuống đường và bị mù. Từ đó Phao lô tín thác vào Chúa và đi rao giảng Tin mừng cho dân ngoại, những người chưa bao giờ nhận biết Thiên Chúa. Khi đã hết lòng tín thác vào Chúa, Phao lô đã nói: “Không ai có thể tách tôi ra khỏi tình yêu của Đức Kitô.”

Hai Ngài là những con người tội lỗi, biết ăn năn hối cải được Thiên Chúa xót thương và trở thành những chứng nhân kiên cường của Chúa.

Sau Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục cùng quí Cha đồng tế và cộng đoàn đã tiến ra Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức. Một công trình được xây dựng nhờ vào tâm tình mến yêu Mẹ Maria của cộng đoàn và các ân nhân xa gần.

Đức Tổng Giám mục long trọng dâng lời cầu nguyện và làm phép tượng Đức Mẹ Lộ Đức và hang đá.

Ông Matthêô Nguyễn Đình Lục, Chủ tịch HĐGX thay mặt Giáo xứ dâng lời tri ân Đức Tổng Giám mục, Cha Quản xứ Chính tòa Phủ Cam, quí Cha đồng tế. Ông cũng thay mặt giáo xứ cảm ơn các ân nhân và cộng đoàn đã chung tay góp sức để công trình Háng đá Đức Mẹ sớm hoàn thành, là một trong những nét nghệ thuật của ngôi Nhà thờ Chính tòa.

Trương Trí