Một linh mục Ấn Độ nỗ lực mang Thông điệp "Laudato Sì" vào đời sống tín hữu

Một linh mục ở Tổng Giáo Phận Tây Bombay, Ấn Độ đã dấn thân đưa Thông điệp về sinh thái “Laudato Si” của Đức Thánh Cha Phanxicô vào đời sống của các tín hữu.

Cha Magi Murzello, tân Hiệu trưởng của Đại học Thánh Anrê ở Bandra, Mumbai (trước đây là Bombay), mô tả bản thân ngài là người thân thiện với môi trường sinh thái. Vị linh mục có học vị tiến sĩ Khoa học Môi trường dự định "phiên dịch theo cách sáng tạo và sư phạm Thông điệp Laudato Si" bao gồm nội dung về việc thờ phượng và thực hành đạo đức. Cha Magi đã tiến hành một "Chặng Đàng Thánh Giá" tập trung vào các vấn đề suy thoái môi trường, tiếp đến là cuộc thảo luận về chủ đề "Đừng lãng phí quà tặng của Thiên Chúa" và kết thúc bằng việc làm sạch bãi biển.

Ngài muốn làm sâu sắc thêm các chương khác nhau của Thông điệp Laudato Si, nâng cao nhận thức trong mọi thành phần Dân Chúa về những vấn đề như đối thoại, sinh thái toàn diện, linh đạo sinh thái, tính minh bạch và tạ ơn. Đại học Thánh Anrê là điểm đến thường xuyên không chỉ đối với người Công Giáo mà còn của những người thuộc các tôn giáo khác.

Lã Thụ Nhân