HỌ ĐẠO GIỒNG TRÔM: KẾT THÚC BỒI DƯỠNG HÈ VÀ HỘI TRẠI HIỆP NHẤT

Mối bận tâm của các vị mục tử là lo cho thiếu nhi, giản đơn thiếu nhi hiện tại chính là tương lai của họ đạo mình được trao phó. Trong tâm tình đó, Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung – Cha Sở họ đạo Giồng Trôm – đã cố gắng tạo điều kiện tốt nhất có thể cho con em trong họ đạo được bồi dưỡng kiến thức học ở trường cũng như Giáo Lý.

Xem Hình

Với mối bận tâm lo cho tương lai của họ đạo, trong hai năm gần đây, Cha Đaminh đã mời nhóm thiện nguyện Thăng Tiến cùng với một số thanh niên còn ở lại Họ Đạo giúp bồi dưỡng hè cho thiếu nhi trong họ.

Thời gian qua đi thật nhanh, mới ngày nào chân ướt chân ráo cũng như còn lạ lẫm nay lại phải trở về với môi trường học tập của nhóm thiện nguyện cũng như thầy cô giáo trong họ. Hôm nay, ngày kết thúc khóa bồi dưỡng, các anh các chị thiện nguyện Thăng Tiến đã tổ chức một ngày trại với chủ đề Hiệp Nhất dành cho cả 2 họ Giồng Trôm và La Mã, đặc biệt có khoảng hơn 20 em con cháu của những gia đình Lương dân quanh họ đạo.

Từ sáng sớm, các em ở xa như La Mã cũng đã hiện diện với các em ở Giồng Trôm.

Khởi động, làm quen xong các em dùng điểm tâm.

Trước khi dùng điểm tâm, Cha Đaminh ngỏ đôi lời dặn dò các em cũng như khai mạc Trại.

Chương trình vui chơi diễn ra liền sau giờ điểm tâm sáng.

Các trò chơi được các anh chị thiện nguyện chuẩn bị từ nhiều ngày trước. Đặc biệt các em chơi trò chơi lớn với nhau trong khuôn viên nhà thờ cũng như đất bên hông nhà thờ. Niềm vui xua tan đi mệt nhọc khi các em phải đi qua những trạm.

11 giờ 15, các em về Nhà Sinh Hoạt dùng cơm trưa với nhau.

Cơm trưa xong các em nghỉ ngơi để dành sức cho buổi chiều của Trại.

13 g 30, các em thức dậy và chuẩn bị cho chương trình sinh hoạt chiều.

Điểm nhấn của buổi chiều hôm nay là các em thi tìm hiểu Giáo Lý về Phụng Vụ Thánh Thể. Cuộc thi diễn ra khá sôi nổi bởi sự nhiệt tình của các em.

17 g 30, thiếu nhi cùng cộng đoàn bước vào Thánh Lễ tạ ơn.

18 g 15 các em vào nhà cơm của Họ Đạo để dùng cơm với nhau. Vì chật hẹp nên các em chịu khó ngồi đất. Tuy chật nhưng tình thương thật nồng thắm dành cho nhau. Do chưa có kinh nghiệm nên các em phải dùng thêm. .. mì gói. Dù vậy nhưng các em vui với nhau vì được cùng sinh hoạt chung với nhau.

Giờ cơm tối kết thúc, các em di chuyển qua Nhà Giáo Lý và cùng nhau sinh hoạt trước khi chia tay.

19 g 15 phút, Cha Sở Đaminh Nguyễn Hữu Trung ngỏ lời cám ơn các anh chị trong nhóm thiện nguyện Thăng Tiến cũng như thiếu nhi của hai họ đạo.

Cha Đaminh cảm ơn, xin cảm ơn vì tất cả. Cha Đaminh chúc các anh các chị thiện nguyện Thăng Tiến trở về với công việc học tập đạt nhiều kết quả tốt. Cha cũng chúc các em thiếu nhi 2 họ đạo La Mã và Giồng Trôm ngày mỗi ngày học thật giỏi và đoàn kết yêu thương. Đặc biệt là làm chứng cho Chúa ở quê hương Đồng Khởi này.

Cuộc vui nào cũng đến lúc phải chia tay. Cầu mong mảnh đất Giồng Trôm tuy nghèo nhưng nồng thắm tình yêu thương và hiệp nhất. Nguyện xin Chúa tuôn đổ phúc lành trên họ đạo nhỏ bé, trên Cha Sở Đaminh và đặc biệt trên những mầm non của Họ Đạo.