Pakistan: giới trẻ mang tinh thần Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới về loan truyền tại quê nhà

Trở về từ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Krakow, giới trẻ Pakistan đã sẵn sàng loan truyền sứ điệp về Lòng Chúa thương xót của Đức Giáo Hoàng Phanxicô cho khắp quê hương.

Một hội nghị dành cho giới trẻ Pakistan đang được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 2 tháng 9 sắp tới tại Faisalabad, để chia sẻ những câu chuyện về cuộc hành trình của họ với bạn bè đồng trang lứa. Nhân dịp đó, Ủy ban Mục vụ Giới trẻ cũng sẽ tổ chức công tác tham vấn cấp quốc gia dành cho người trẻ.

Thư ký Ủy ban Mục vụ Giới trẻ Quốc gia Pakistan Pervez Roderick cho biết: "Tinh thần của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vẫn sẽ còn đó, với nhãn quan mới của riêng họ, đại diện của mỗi giáo phận sẽ có thể lên chia sẻ cảm nghĩ của mình về lòng thương xót với giới trẻ khắp đất nước Pakistan".

Ông Roderick đã kể lại một cách rất hạnh phúc về những ngày ở Ba Lan cùng với phái đoàn Pakistan: "Nhóm chúng tôi đã có vinh dự tham gia vào tất cả các hoạt động, bao gồm cả lễ Chào đón Đức Giáo Hoàng, các buổi giáo lý, Chặng Đàng Thánh Giá, Đêm canh thức hôm Thứ Bảy và và Thánh Lễ bế mạc".

Ban tổ chức sự kiện đã chắc chắn "để phái đoàn Pakistan luôn được nhìn thấy ở hàng ghế gần với Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Chúng tôi cảm ơn họ rất nhiều vì đã tạo một hình ảnh tích cực cho đất nước vốn bị ám ảnh bởi chiến tranh của chúng tôi.

"Đức Cha Sebastian Shah - Tổng Giám Mục của Lahore đã có thể kể về tình hình Giáo Hội tại Pakistan trong một nhà thờ Ba Lan".

Phái đoàn Pakistan do ông Roderick dẫn đầu đã trở về nhà vào hôm Thứ Năm. Theo viên thư ký này, việc cùng với giới trẻ đến từ 110 quốc gia trên khắp thế giới chờ đợi Thánh Lễ do Đức Giáo Hoàng chủ sự là điểm nhấn của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Về phần mình, anh Haroon Tariq, 19 tuổi, chuyến đi Ba Lan gặp gỡ những bạn trẻ khác thật quan trọng đối với anh. "Đêm đó, khi chúng tôi đang ăn tối thì có một cô gái hỏi tôi rằng có khi nào trong cuộc đời mà tôi nói 'xin vâng' với Chúa Giêsu không. Tôi luôn đi lễ ngày Chúa Nhật, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ về điều ấy. Khơi gợi đó làm tôi cảm động, đặc biệt là trong đêm canh thức, khi tôi đến trước Chúa Giêsu".

Anh Tariq hiện thuộc Phong trào Focolare, anh rất ấn tượng bởi cách mà những người bạn ngoại quốc xa lạ đã đối đãi với mình tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. "Các bạn trẻ đã hướng dẫn tôi như thể chúng tôi đã là những người bạn lâu năm rồi. Tôi có thể cảm nhận sự hiện diện của Chúa Giêsu. Chúng tôi đều cùng cảm nhận như vậy".

Anh nói thêm rằng khi được trải nghiệm lòng thương xót ở Ba Lan "tôi có thể làm những điều kỳ diệu cho Pakistan, vốn đang phải vượt qua rất nhiều thách thức. Từ bây giờ, tôi muốn cam kết với chính mình là sẽ trình bày khuôn mặt thương xót của người Kitô hữu với các bệnh nhân và những người cao niên". (AsiaNews)

Chân Phương