Lễ Bổn Mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP Sydney

Sáng thứ Bảy 13/08/2016 rất đông đủ các Hội Đoàn Đoàn Thể đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly – Sydney hành hương ngày 13 kính Đức Mẹ và mừng kính Lễ Quan Thầy của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo Phận Sydney.

Xem Hình

Mọi người tập trung trước tượng đài Đức Mẹ và Cha Phêrô Đặng Đình Nên Linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP Sydney dâng lời nguyện và xông hương tượng đài Đức Mẹ và kiệu tượng Thánh Nữ Monica sau đó cung nghinh tượng Thánh Nữ Monica về hội trường Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse. Cuộc kiệu rất trang nghiêm mọi người cùng hiệp với Ca đoàn Monica dâng lên Đức Mẹ Chuỗi Mân Côi Mùa Vui cầu cho Gia Đình và Cộng Đồng.

Khi kiệu tượng Thánh Nữ Monica đã về đến Hội Trường và an vị phía trên bàn thờ, mọi người cùng nghe đọc lại sơ lược về tiểu sử của Thánh nữ Monica đồng thời Cha Đặng Đình Nên Linh hướng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP Sydney nhân dịp ngày 13 hành hương kính Đức Mẹ và cùng với qúy Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Trương Văn Khẩn hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Đặng Đình Nên đã nói về cuộc đời của Thánh nữ Monica là một người mẹ tuyệt vời, chồng thì lớn tuổi nhưng lại bê tha, còn con thì thông minh nhưng lại kiêu ngạo và sa đọa, nhưng bà không thất vọng ngược lại tin tưởng tín thác vào Thiên Chúa, có Chúa qua lời cầu nguyện hàng đêm hàng ngày của bà gói ghém với những hạt nước mắt khẩn cầu chân tình những hạt nước mắt của niềm tin và trông cậy vì thế mà bà đã được Thiên Chúa nhậm lời thánh hóa chồng và đứa con…kính chúc các bà mẹ Công Giáo mừng kính bổn mạng hôm nay với hình ảnh sáng ngời của Thánh nữ Monica với tình thương, hy sinh, nhẫn nhục, cầu nguyện nắm lấy Chúa để rồi mang hạnh phúc cho chính mình, cho chồng và cho con…

Sau bài giảng Chị Hà Thị Trí Tri Hội trưởng đọc danh sách các chị em Tân Hội Viên Hội Các Bà Mẹ Cộng Giáo TGP Sydney lên trước bàn thờ tuyên thệ và nhận khăn quàng của Hội sau đó là nghi thức Xức Dầu Thánh cho các vị cao niên, các vị đau yếu trong Cộng Đồng. Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn chữa lành phần hồn cũng như phần xác.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP Sydney, kế tiếp chị Nguyễn Thị Hồng Hội Phó lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý quan khách và tất cả mọi người đã dành thời gian quý báu đến tham dự lễ Quan Thầy của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP Sydney. Cám ơn quý Ban Thường Vụ, quý Hội Đồng Mục Vụ, Ban Mục Vụ Trung Tâm Bringelly và các Ban Ngành Đoàn Thể và cám ơn quý ân nhân.

Sau cùng Cha Linh Hướng Đặng Đình Nên ngỏ lời cám ơn mọi người và chúc mừng Bổn Mạng Hội Các Bà Mẹ Cộng Giáo TGP Sydney. Cha cũng khuyến khích các chị em và các bà mẹ nên gia nhập vào Hội để giúp ích cho gia đình và Cộng Đồng.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng bổn mạng trong nhà ăn Trung Tâm.

Diệp Hải Dung