Ca Đoàn Saint Patrick Mừng Lể Bổn Mạng

Sáng Chúa Nhật 14.08.2016, lúc 8.30 am, ca đoàn Saint Patrick, Mansfield Park, Nam Úc, thuộc giáo xứ Croydon Park đã hiệp dâng thánh lễ mừng kính lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng của ca đoàn.

Thánh lễ được Cha Maurice Shinnick, chánh xứ cử hành trong khuôn viên nhà thờ Saint Patrick với sự tham dự của hơn 200 giáo dân, trong đó khoảng một nửa là người Việt.

Mở đầu thánh lễ, sau lời chào phụng vụ, Cha chủ tế đã chúc mừng ca đoàn tròn 18 tuổi và mời gọi mọi người hiệp dâng thánh lễ cách sốt sắng để cầu nguyện cho cộng đoàn, đặc biệt cho ca đoàn Saint Patrick nhân ngày mừng lễ bổn mạng, mừng sớm 1 ngày.

Trong bài chia sẽ tin mừng theo thánh Luca, 12:49-53, Cha đã nhấn mạnh ý nghĩa về những khó khăn trong đời sống đức tin, đi theo Chúa là đi theo con đường thập giá, nhưng lửa Chúa Thánh thần sẽ cứu rỗi những ai tin vào Thiên Chúa.

Cuối thánh lễ, đại diện ca đoàn cũng đã có vài lời cám ơn Cha Maurice và cộng đoàn đã giúp đỡ, hổ trợ cho ca đoàn trong 18 năm qua. Ca đoàn cũng mời gọi mọi người tham gia ca đoàn và hy vọng sẽ có thêm thành viên mới, đặc biệt là giới trẻ để việc phục vụ cộng đoàn ngày càng tốt hơn. Sau thánh lễ, mọi người đã dùng càphê sáng, cùng nhau trò chuyện vui vẻ và xem một số hình ảnh sinh hoạt của ca đoàn.

Thiết nghĩ cũng nên có đôi dòng về hoạt động của ca đoàn Saint Patrick.Trong bao nhiêu năm qua, ca đoàn đã dùng lời ca tiếng hát ca ngợi Chúa, giúp cho thánh lê thêm phần trang nghiêm và sốt sắng. Đặc biệt trong năm 2016, ca đoàn không chỉ hát lễ cho nhà thờ Saint Patrick ngày Chúa Nhật mà còn hát trong những dịp lễ lớn như lể truyền chức linh mục cho Cha Giuse Nguyễn Long Hải tại nhà thờ Chánh tòa Adelaide ( thàng 2/2016) và lễ mở tay tạ ơn tại nhà thờ saint Margaret Mary và nhà thờ Saint Patrick, lễ tạ ơn tại nhà thờ Saint Margaret Mary (6/2016) của Cha Eric Niyiragira,người Châu Phi, tu sĩ dòng Thương Xót, trước đây đã có thời gian sinh hoạt trong ca đoàn St Patrick

XEM HÌNH

Buổi trưa cùng ngày, đại gia đình ca đoàn Saint Patrick đã quy tụ về anh chị Sỹ-Loan, ca đoàn trưởng để dùng BBQ, gặp gỡ, trò chuyện thân mật với Cha chánh xứ Maurice Shinnick, Cha phó xứ Giuse Nguyễn Long Hải, Cha Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ Saint Augustine, Cha Giuse Đinh Phước Đại chánh xú giáo xứ Long Tâm, Bà Rịa, Vũng Tàu sang thăm Nam Úc, các Soeur, qúi anh chị em Hội Ái Mộ Cha Trương Bửu Diệp, Nam Úc, và một số bạn bè thân hữu trong bầu không khí vui tươi và tinh thần yêu thương cùng nhau phục vụ Chúa. (Văn Khánh)