St Albans – Melbourne
Đoàn TNTT Giáo Xứ Holy Eucharist đã tổ chức Ngày Nhớ Ơn Cha tại Nhà hàng happy Reception tối ngày thứ Sáu, 2-9-2016.
Mời xem hình
Giữa bầu không khí ấm cúng trong hội trường của những ngày cuối đông trong khi bên ngoài trời khá lạnh, hơn 400 người hiện diện trong nhà hàng gồm đủ mọi thành phần tuổi tác đã tham dự một chương trình nhân Ngày Người Cha một cách vui vẻ và náo nhiệt. Nhiều gia đình đã hiện diện với ba thế hệ để cùng mừng ngày của những người cha hôm nay.
Sân khấu nhà hàng Happy Reception tối nay khác hẳn những ngày thường vì các huynh trưởng đã dựng khung và trang trí đèn chiếu cũng như cây cảnh và cánh gà màu trắng làm cho cảnh trí tươi vui hẳn lên.
Đặc biệt một tấm phông trang trí Ngày nhớ Ơn Cha đã được dựng bên góc trái sân khấu. Đây là một tác phẩm độc đáo được các huynh trưởng làm bằng hơn 350 cây đinh nhỏ xíu và những sợi dây nilong màu xám trắng quấn với nhau đẹp mắt trên nền vải màu xám lợt. Bên dưới là hình ảnh người cha cúi xuống và người con nhìn lên thật dễ thương. Một tác phẩm đầy tính nghệ thuật và nhiều ý nghĩa.
Đúng 8 giờ, Cha sở Tuấn Anh khai mạc buổi lễ hội sau khi các em trong đoàn thanh niên mở màn bằng một màn múa đặc sắc. Các màn trình diễn sau đó của các em thiếu nhi, Hội Các Bà Mẹ CG và các ca sĩ Thanh Trúc, Ca Đoàn Phanxicô, Đoàn Thanh niên CG, đặc biệt màn trình diễn thời trang của các em thiếu nhi với những trang phục tự may lấy đã làm cho cả hội trường nhà hàng tràn ngập tiếng vỗ tay và tiếng cười.
Màn đấu giá những bức tranh và tượng sau đó thật ngoạn mục và đã đem về cho Đoàn Thiếu Nhi một sự đóng góp chân tình, thực tế của các mạnh thường quân lúc nào cũng sẵn sàng yểm trợ cho sinh hoạt của đoàn. Trong các tác phẩm đấu giá có bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Đây là một tác phẩm và một món quà kỷ niệm của Cha Phó Lý Trọng Danh vừa đem về từ Rôma trong chuyến đi tu học của cha với nhà dòng tại nước Ý. Bức ảnh do chính cha tổng toàn quyền nhà dòng gửi tặng.
Buổi sinh hoạt và văn nghệ chấm dứt với một tiết mục đặc biệt bất ngờ của đoàn Thanh Niên CG và đoàn Thiếu Nhi TT với chiếc bánh mừng sinh nhật tặng cha sở bởi vì chính ngày 4-9, ngày Father’s Day, là sinh nhật của cha sở Tuấn Anh. Chúc mừng cha sở trẻ trung mãi và luôn đầy ơn Chúa.
Ngày Father’s Day khép lại với những nụ cười và lời chúc cho nhau trong tâm tình Tạ Ơn Chúa.
(Bài và hình: Trần Bá Nguyệt – DCUC)