"Niềm vui" và "hồng ân" đối với Giáo Hội.

VATICAN (ZENIT.org).- Đức Hồng Y Arinze đã tuyên bố năm Thánh Thể là '"một niềm vui lớn cho Giáo hội và là một thời điểm mạnh ân sủng".

Đức Hồng Y Francis Arinze, chủ tịch Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích, người Nigeria đã giải thích qua Đài Phát thanh Vatican hôm thứ Sáu 11/6 về ý nghĩa của "năm Thánh Thể" mà Đức Gioan Phaolo II đã công bố, giải thích về ý nghĩa của đại hội Thánh Thể Quốc Tế tại Guadalajara Mexicô được tổ chức từ 10-17/10/ 2004 cho đến lần họp Thương Hội Đồng Giám Mục thế giới lần thứ 11 vào tháng 10/2005.

Đức Hồng Y xác nhận y nghĩa này là "cao cả bởi vì Công Đồng Vatican II đã nói rằng Thánh Thể là nguồn mạch và chóp đỉnh sự sống Giáo hội, và khẳng định rằng Thánh Thể chứa đựng tất cả của cải thiêng liêng của Giáo hội và chính Chúa Kitô là bánh Hằng Sống. Trong thông điệp "Ec clesia de Eucharistia" Đức Thánh Cha nói Thánh Thể là trung tâm sự sống Giáo hội. Ai động tới Thánh Thể là động tới con tim Giáo hội. Do đó năm Thánh Thể là một niềm vui lớn cho Giáo họi và là một thời điểm mạnh ân sủng".

Nhưng làm sao sống năm Thánh Thể này? Đức Hồng Y Arinze đã trả lời "Trong nhiều cách khác nhau, trước hết bằng cách sống qua những cử hành Thánh Thể với đức tin để nuôi dưỡng và tăng cường đức tin. Thánh lễ Chúa Nhật cũng phải là một thời buổi có tầm quan trọng chính. Điều thật không tốt đối với một người công giáo là không đi lễ ngày Chúa Nhật và cả với những ai có thể nếu đi có thể tham dự thánh lễ hằng ngày là điều tốt. Đó không phải là một luật buộc, nhưng đó là điều tốt. Hơn nữa phải tái khám phá tầm quan trọng của việc chầu Thánh Thể ngoài thánh lễ, bởi vì bí tích này không chỉ chấm dứt nơi thánh lễ.

Tất cả sự đó giúp chúng ta đổi mới đức tin chúng ta trong mầu nhiệm Thánh Thể Chí Thánh".

Hôm thứ Năm 10/6, Đức Gioan Phaolô II khẳng định trong bài giảng của ngài rằng Chúa Kitô là người duy nhất có thể "thoả mãn cơn đói con người", nhân dịp này Đức Hồng Y nhắc lại: "Chúa Giêsu đã nói với chúng ta Người là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, và ai ăn thịt Người và uống máu Người sẽ có sự sống và Người sẽ cho họ sống lại ngày sau hết. Nếu chúng ta bỏ Chúa Giêsu, chúng ta sẽ đến với ai? Chính Người là sự sống, chính Người là sự thật".