Melbourne, vào lúc 3 giờ chiều 9/10/2016. Tại Nhà thờ Our Lady of Perpetual Help vùng Maidstone, Ca đoàn Nữ Vương thuộc Cộng đoàn Our Lady đã cùng cộng đoàn dâng Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng và cũng là để kỷ niệm năm thứ Mười Một ngày thành lập ca đoàn.

Mời xem hình

Thánh lễ được Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân chủ tế cùng Linh mục Rene Chánh xứ Nhà thờ Our Lady và Linh mục Vincent Lê Thành Nhân Chánh xứ Saint Martino đồng tế.

Ca đoàn Nữ Vương phụ trách Thánh ca, các ca viên nữ trong những tà áo dài truyền thống Việt Nam thật xinh, cùng các ca viên nam mặc sơ mi trắng, đã hát những bản Thánh ca rất tuyệt vời, để dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria Nữ Vương rất Thánh, là bổn mạng của ca đoàn mà hôm nay ca đoàn hân hoan mừng lễ.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa của Chúa Nhật 28 Thường niên: “Chúa chữa lành cho mười người phong cùi, nhưng chỉ có một người trở lại tạ ơn Chúa.” Sau phần chia sẻ chính, Linh mục chủ tế đã hướng về ca đoàn để nói tới sự hy sinh của anh chị em trong ca đoàn, như hy sinh thời gian, công việc gia đình để cùng nhau tập hát, như Lời Chúa dậy ai muốn theo ta thì bán hết của cải thế gian giúp cho người nghèo khó để theo Chúa. Anh chị em trong Ca đoàn cũng đã đáp lại phần nào lời của Chúa, chia sẻ những của cải tinh thần góp vào kho lẫm trên nước Trời, nơi không hề hư mất. Thánh lễ hôm nay như một nghĩa cử tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho mọi người trong cộng đoàn và cách riêng các thành viên ca đoàn.

Chị đoàn trưởng Ca đoàn Phạm Thị Thu Thanh đã thay mặt ca đoàn cám ơn quý Cha, quý ân nhân, quý anh chị em trong ca đoàn và cộng đoàn đã nâng đỡ, khuyến khích cả về vật chất lẫn tinh thần, hôm nay, cộng đoàn cùng về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Dịp này, chị cũng ngỏ lời kêu gọi cộng đoàn tham gia ca đoàn để mọi người cùng nhau dùng lời ca, tiếng hát để vinh danh Chúa.

Sau khi chụp hình lưu niệm, một buổi tiệc nho nhỏ với những chiếc bánh xinh xinh đã được mời mọi người ngay các cửa ra vào, vì hôm nay là một ngày thời tiết thất thường bởi những cơn gió chướng, gió giật rất mạnh. Bữa tiệc chính của ca đoàn sẽ tổ chức cũng vào buổi chiều tại nơi khác.

Tại bữa tiệc mừng, Ca đoàn đã được mọi ca viên và khách mời tham dự thật đông đủ, nhất là được sự ưu ái của quý Cha tuyên úy và quý cha thuộc Giáo xứ Our Lady tham dự, như một sự nâng đỡ tinh thần cho ca đoàn. Sau phần tiệc là cắt bánh mừng sinh nhật lần thứ 11 của ca đoàn. Tiếp theo là phần văn nghệ Karaoke do hai ca đoàn Nữ Vương và Martino với chủ đề vui là chính, nhưng với các giọng ca điêu luyện đã cống hiến cho mọi người những bản nhạc thật hay và rất vui nhộn.