Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói về vấn đề chuyển đổi giới tính.

(US.News and World Report). Ký giả Curt Mills viết tin cho mạng lưới US. News.com cho biết Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã đề cập đến việc chuyển đổi giới tính vào cuối tuần qua và Ngài nhận định rằng “thuyết về giới tính” là điều bất lợi cho hôn nhân gia đình, nhưng những người trong cộng đồng này sẽ không bị bỏ quên.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói với các phóng viên trên chuyến bay của ngài rằng “Những người chuyển giới này cũng phải được đồng hành với Chúa Giêsu. Khi những người trong hoàn cảnh này đến với Chúa Giêsu, chắc chắn là Chúa sẽ không bao giờ nói “hãy tránh xa vì các người là những người đồng tính’.

Đức Giáo Hoàng lưu ý với các nhà báo rằng “xin đừng viết là Đức Giáo Hoàng chúc lành cho đồng tính nhé!”.(Francis cautioned, however, "Please don't write 'The pope blesses trans.' Please.")

Vào hôm Thứ Bảy Đức Giáo Hoàng đã xác quyết là ngài hoàn toàn không đồng ý với việc dạy cho các trẻ em về việc các em có thể thay đổi giới tính.

Khi một người phụ nữ trong buổi tiếp kiến chung với các tín hữu Công Giáo ở nước Georgia, hỏi ngài về việc giáo dục trẻ thơ, thì vị Giáo Hoàng 79 tuổi của chúng ta đã trả lời là “Con đã nhắc đến một kẻ thù nguy hiểm của hôn nhân là thuyết về giới tính. Ngày nay có một cuộc chiến toàn cầu nhằm phá hủy hôn nhân gia đình… không phải bằng vũ khí nhưng bằng những tư tưởng. Chúng ta phải tự bảo vệ mình để tránh khỏi ý thức hệ chiếm đoạt.”

Vào ngày Chúa Nhật, Đức Giáo Hoàng đã nhắc lại việc ngài đã phục vụ cho những người trong cộng đồng chuyển giới trong suốt hành trình mục vụ của ngài, và rằng tuy ngài đã không đồng ý với “thuyết về giới tính” nhưng ngài tin rằng những người chuyển giới cần được quan tâm.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng bình luận về cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ với các phóng viên, kêu gọi các cử tri hãy bầu chọn theo “lương tâm,”.

Ngài nói rằng ngài sẽ không bao giờ ủng hộ cho một phía trong cuộc bầu cử này vì “quyền tối thượng của người dân.

Ngài thêm rằng “Tôi chỉ có thể nói như thế này: hãy nghiên cứu các đề án kỹ lưỡng, cầu nguyện và bầu chọn theo lương tâm.”

Giuse Thẩm Nguyễn