HỌ ĐẠO GIỒNG TRÔM: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

Sống trong tâm tình con thảo và truyền thống tốt đẹp tự ngàn xưa của người Việt Nam “Uống Nước Nhớ Nguồn”, chiều hôm nay, 2 tháng 11 năm 2016, họ đạo nhỏ bé Giồng Trôm đã tề tựu về bên ngôi nhà của họ đạo để dâng Thánh Lễ.

Xem Hình

Từ những ngày trước, cộng đoàn dân Chúa đã cùng nhau dọn dẹp Đất Thánh của Họ Đạo. Từ trưa hôm nay, các công việc chuẩn bị cho Thánh Lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời tại Đất Thánh được bắt đầu.

17 g 15, Thánh Lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời được bắt đầu.

Bài ca Nhập Lễ được cất lên, Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung – Cha Sở Họ Đạo Giồng Trôm – tiến lên lễ đài và thắp hương tưởng nhớ những người đã khuất. Sau đó, cộng đoàn dân Chúa từng người một lên thắp hương tưởng nhớ người thân của mình.

Bước vào Thánh Lễ, Cha Đaminh nhắc lại ý nghĩa của Thánh Lễ cầu cho các linh hồn hôm nay.

Trong bài chia sẻ, Cha Đaminh gợi lại niềm tin của Maria trong ngôi nhà nhỏ bé ở làng Bêtania. Qua tâm tình của Maria, Cha mời gọi cộng đoàn cùng tự vấn và đáp trả niềm tin của mình với Chúa về mầu nhiệm chết và sống lại.

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, cộng đoàn cùng đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính để hưởng ơn Toàn Xá và chuyển lại cho các linh hồn. Trong khi đó, Cha Đaminh đi rảy nước Thánh trên tất cả các mộ phần.

Thánh Lễ khép lại, người thân còn sống còn nán lại để nói điều gì đó với những người đã ra đi.

Màn đêm xuống dần trên cõi thế !

Đoàn con chạy đến Chúa Càn Khôn.

Nhìn những ánh nến lung linh trên các mộ phần như nói lên tâm tình thắp sáng giữa người sống và người chết, như tâm tình của người chết nối linh thiêng vào đời. Xin kính nhớ tất cả những người đã ra đi trước chúng tôi. Những ai đã được hưởng nhan Thánh Chúa xin thương cầu nguyện cho chúng tôi. Còn những ai đang còn vướng mắc lỗi lầm xin Chúa thương mau cho hưởng Nhan Thánh Chúa.