Melbourne, hợp cùng với Giáo Hội hoàn vũ trong tháng cầu cho các linh hồn. Thánh lễ sáng lúc 10 giờ và Thánh lễ đồng tế lúc 7 giờ tối Ngày 2 Tháng 11 tại Vườn Phục Sinh, trong khuôn viên Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, đã được Linh mục quản nhiệm Trần Ngọc Tân chủ tế, cùng với Linh mục Phê Rô Đường Chánh xứ Giáo xứ Cửa Lò thuộc Giáo phận Vinh đồng tế.

Mời xem hình

Với một buổi chiều thời tiết tương đối với 16 độ C, nhưng càng về chiều không khí chuyển qua lành lạnh. Thánh lễ được cử hành ngoài trời trước núi Đức Mẹ và Vườn Phục Sinh của cộng đoàn, nơi đã có hằng trăm thân nhân những người trong cộng đoàn gửi tro cốt tại đây. Melbourne đang trong mùa Xuân, những đóa hồng nhiều mầu nở rộ, tô điểm cho khu vườn Phục Sinh cũng rực rỡ vào những ngày đặc biệt của Tháng 11, tháng mà Giáo Hội Công Giáo đã rộng ban cho mọi người được hưởng nhiều ân xá khi đến thăm viếng nơi chôn cất những người đã qua đời, và cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh hồn.

Trong bài chia sẻ, linh mục chủ tế đã nói về những đặc ân mà Giáo Hội ban cho chúng ta trong Tháng 11. Các linh hồn nơi luyện ngục chờ đợi lời cầu nguyện của chúng ta, như nắng hạn mong những cơn mưa hồng ân. Với những việc làm của chúng ta trong đời sống như: đạo đức, hy sinh, cầu nguyện, những điều Chúa dậy trong “Tám mối phúc thật,” để chúng ta thực hành. Với tâm tình hướng tới các linh hồn đang cần lời cầu nguyện của thân nhân, bạn bè, thì họ được đón nhận, như những ơn phúc để được thanh tẩy những lỗi lầm đã phạm phải khi còn sống nơi dương thế. Để xin Thiên Chúa đầy lòng thương xót thứ tha mọi tội lỗi, và được hưởng vinh phúc trên nước trời.

Đây là một lễ đặc biệt hằng năm của người Công Giáo, để người sống nhớ về, và đến với người chết tại các nghĩa trang. Qua thăm viếng, qua cầu nguyện để như món quà của những người con cái, cháu chắt hướng về tổ tiên ông bà, cha mẹ. Nay xa quê hương, xa mồ mả ông bà, mọi người trong cộng đoàn đã quy tụ nhau nơi vườn phục sinh của cộng đòan để cùng dâng lễ cầu nguyện cho nhau, nên có rất đông người đủ mọi thành phần, nam, phụ lão, ấu đến hiệp dâng thánh lễ, nhiều gia đình đến với hai ba, hoặc cả bốn thế hệ ông bà cố, ong bà, con cái, cháu chắt.

Sau thánh lễ, mọi người cầu nguyện chung cho các linh hồn, sau đó đốt thắp hương và những ngọn nến lung linh trước các bức tường của vườn phục sinh. Trong làn khói hương mỏng quyện bay trong sương chiều, như những lời cầu xin bay lên Thiên Chúa, xin thương xót các linh hồn còn đang ở nơi thanh luyện tội lỗi, được mau chóng về hưởng nhan Thánh Chúa trên Thiên đàng. Những bông hoa hồng đủ mầu được trồng trước các bức tường tro cốt nở đúng mùa xinh đẹp, như hợp ý với mọi người cùng cầu nguyện cho nhau trong Tháng Các Linh Hồn.