Bhubaneswar (Agenzia Fides) - Quận Kandhmal thuộc bang Orissa, Ấn Độ, là nơi đã xảy ra các vụ thảm sát chống Kitô giáo vào năm 2008. Nhưng ngày nay, chính nơi này, vào ngày Chúa Nhật 12 tháng 12 năm 2016 đã diễn ra lễ tấn phong 2 tân chức linh mục.

Đức Giám Mục Aplinar Senapati cai quản giáo phận Rayagada chủ sự lễ truyền chức trong đó có hơn ba ngàn tín hữu, cùng với linh mục và nữ tu tham dự.

Hai vị được phong chức là thầy Balabanth Ranasingh và Munib Pradhan. Cả hai, đều sinh trưởng ở Kandhamal, là nơi cộng đồng Kitô Giáo bị bách hại vào năm 2008 làm cả trăm người chết và hơn 50.000 người phải bỏ nhà cửa di tản đi nơi khác.

Lễ phong chức đã được cử hành tại nhà thờ Đức Mẹ Bác Ái ở Raikia, cách thủ phủ của bang Orissa khoản 250 cây số. Hai tân linh mục thuộc Tu đoàn Truyền giáo (CM).

Trong bài giảng thánh lễ truyền chức Đức Giám Mục nhắc lại "Chức linh mục không phải là một công việc mà là ơn gọi phục vụ để danh Chúa cả sáng và nét đặc biệt của dòng Vinh Sơn là yêu thương và phục vụ tha nhân.

Linh Mục Augustine Singh, nhà tâm lý và cố vấn của tổng giáo phận Cuttack-Bhubaneswar nói với cơ quan thông tấn Fides “ Trong thời đại chúng ta, nghe tiếng chúa gọi và chấp nhận đời sống linh mục đã là một thách đố nên cầu nguyện là việc rất quan trọng. Dân chúng yêu mến linh mục và tin tưởng nơi linh mục".

Ngài nói thêm: ” Kandhamal đã được Chúa thương ban nhiều ơn và dù ở đây còn có những vấn đề xã hội, kinh tế và tôn giáo, nhưng dân chúng có niềm tin sâu sắc vào Chúa. Kết quả cụ thể là nơi đây có nhiều ơn gọi linh mục và đời sống tu trì. Các gia đình Công Giáo sẵn sáng dâng hiến con mình cho Chúa.

Tháng Tư năm ngoái cộng đồng cũng vui mừng có thêm hai linh mục –Đức Tổng Giám Mục giáo phận Cuttack-Bhubaneswar, đã truyền chức cho hai linh mục Pritam Singh và Bhanja Kishore Singh. Cả hai đều thuộc dòng Truyền Giáo Ấn Độ.

Đức Tổng Giám Mục phát biểu với cơ quan thông tấn Fides rằng: Việc có thêm hai tân linh mục chứng tỏ rằng bách hại, đàn áp không ngăn cản được đức tin và hoạt động của Chúa Thánh Thần vẫn sống động nơi tâm hồn người tín hữu.

Nguyễn Long Thao