SÀIGÒN -- Chiều hôm nay ngày 26/9/2004, vào lúc 15 giờ 00, thánh lễ khai giảng năm học mới và lớp giáo lý từ xa được cử hành tại hội trường Tòa Giám Mục Sài Gòn do Đức Hồng Y G.B.Phạm Minh Mẫn chủ tế. Cùng đồng tế có linh mục Giuse Nguyễn Trọng Viễn, cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp và cha Lâm Phước Hùng.

Khá đông anh chị em từ các nơi về đây tham dự thánh lễ và cuộc họp mặt. Có các anh chị đã học khóa 1, và những người đến đây để ghi danh khóa 2. Đây là khóa học do nhóm giáo chức công giáo giáo phận Sài Gòn tổ chức, mà người phụ trách chung là cha dòng Đa Minh Lâm Phước Hùng.

--> Xem hình ảnh lễ khai mạc niên học mới

Mục đích của khóa giáo lý từ xa là:

  • Dành cho những ai khát khao gặp gỡ Đức Kitô để Ngài biến đổi cuộc đời trở nên vui tươi, phong phú và sinh ích cho người khác hơn.
  • Bất cứ ai muốn hệ thống hóa kiến thức giáo lý của mình.
  • Cho người cảm thấy hành trang đức tin đã nhận được chưa đủ để vững bước trong cuộc sống hiện tại đầy cam go thử thách.
  • Những người rỗi rảnh thời gian và buồn chán.
  • Người bận rộn suốt ngày, không có thời gian dành cho Chúa.
Cách học giáo lý từ xa khá đơn giản: Có một cuốn Thánh Kinh. Chương trình kéo dài 3 năm, mỗi năm 25 bài, từ 7 ngày đến 10 ngày làm 1 bài. Không bó buộc thời gian và không gian. Điều kiện để học tốt là yêu mến Lời Chúa và kiên trì.

Sau phần văn nghệ đặc sắc của hạt Tân Sơn Nhì, Đức Hồng Y đã ban huấn từ. Trong phần này Ngài có nhấn mạnh: Người giáo dục chính trong cuộc sống không phải là cha mẹ, thầy cô mà Chúa Thánh Thần là người dạy chúng ta trực tiếp. Bản thân mình cũng phải sẵn sang đón nhận và làm sao ý thức được mình không phải chỉ cần cơm bánh mà còn có đời sống tinh thần.

Giáo dục phải đưa người ta đến mức sống cao nhất của đời sống tâm linh….

Sau đó là thánh lễ đồng tế. Trong thánh lễ, đại diện của khối Mầm Non (hạt Phú Thọ), khối Tiểu Học (hạt Bình An), khối Trung Học (hạt Gò Vấp) và khối Đại Học (hạt Xóm Chiếu đọc lờ nguyện. Cuối thánh lễ, anh chị em khóa học đốt nến nói lên lời quyết tâm để biết hăng say nhiệt thành thấu hiểu những điều tuyệt vời nơi Kinh Thánh.

Thánh lễ kết thúc lúc 17 giở 30 trong cơn mưa rào của buổi chiều và niềm vui của anh chị em khóa học.