Giáo xứ Lam Điển TGP Hà Nội: Đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2016

Nhân dịp mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2016, khởi đi từ Tông Thư Misericordiae Vultus của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Mầu nhiệm này chính là nguồn cội của niềm vui, của sự thanh thản và bình an” (Misericordiae Vultus số 2)

Giáo xứ Lam Điền Tổng Giáo Phận Hà Nội, tổ chức Đêm Hát Khen Mừng Chúa với chủ đề “Vui Vì Có Chúa Ở Cùng”, với thể loại: Hợp ca, tốp ca, ca ngợi Mầu nhiệm Nhập thể, công cuộc tạo dựng vào cứu độ của Thiên Chúa.

Xem Hình

Đêm (18/12/2016), thời tiết ở Hà Nội với cái lạnh của đêm Đông, khi Mùa Giáng sinh về, bằng mọi cách bài hát « Đêm Đông » lại được cất lên thật hợp cảnh hợp tình làm lòng người phấn khởi.

Đúng 19 giờ 30, giờ đã điểm, tiếng chuông nhà thờ cất lên, hòa cùng tiếng kèn Tây Nhạc. Giáo xứ Lam Điền, ngoại ô Thành phố, vùng đất của một thời tòng giáo, MC Đức Thế và Công Bằng với giọng nói ấm áp và linh hoạt cùng với những lời dẫn nhẹ nhàng đưa mọi người đi vào từng bài thánh ca trong buổi Hát Khen Mừng Chúa.

Thánh Augustô nói: « Hát bằng hai lần cầu nguyện ». Xin cho lời nguyện cầu bằng hơi thở, bằng lời ca tiếng hát của chúng ta bay lên trước tòa Chúa và được Chúa thương chúc phúc.

Thay mặt ban tổ chức đêm hát thánh ca mừng vui vì Chúa ra đời, Cha Antôn Nguyễn Văn Độ trân trọng gửi đến quý Ban Hành giáo, quí ca viên thuộc ca đoàn các xứ họ, quí ban Kim nhạc, quí cụ, quí ông bà anh chị em lời chào trân trọng, cùng với lời chúc mừng tốt đẹp nhất của giáo xứ Lam Điền. Nguyên xin Chúa là nguồn mọi ơn phúc, ban cho mọi người muôn phúc lộc chan hòa.

Với ước muốn rằng buổi hát thánh ca tối nay mang lại cho chúng ta niềm vui, ơn thánh, giúp nhau làm việc tông đồ, chiếu tỏa tình yêu và lòng bác ái của Thiên Chúa nơi con người trong thế giới hôm nay.

Sau lời khai mạc của Cha Antôn là màn múa trống mở đầu, tiếp đến là các cung điệu cao sang trầm bổng của 7 ca đoàn hợp xướng, xen lẫn với 2 đội kim nhạc làm cho tâm hồn mọi người ngất ngây chiêm ngưỡng cảnh tượng Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh làm người.

BTT. Giáo xứ Lam Điền