BERLIN - Một tài xế lái xe vận tải 18 bánh, mang bảng số của Ba Lan đã đâm vào chợ bán đồ Giáng sinh tại quảng trường thành phố Berlin, làm ít nhất 9 người chết 50 người khác bị thương.

Theo báo cáo của cảnh sát người tài xế đã bỏ trốn nhưng sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ và cảnh sát cũng chưa công bố danh tính của nguời tài xế.

Cho tới chiều ngày thứ Hai 19 tháng 12 năm 2016, giới chức chính quyền Đức chưa xác nhận đây có phải là vụ khủng bố hay là tai nạn. Nhưng Bộ Trưởng Nội Vụ Đức nói có nhiều bằng chứng cho thấy đây là vụ khủng bố

Vụ đâm xe tại Đức làm người ta liên tưởng tới vụ tấn công của nhóm Hồi Giáo quá khích vào đám đông đang kỷ niệm ngày phá ngục Bastille ở thành phố Nice bên Pháp vào tháng Bảy vừa qua làm 80 người chết.

Sau vụ đâm xe ở Đức, các thành phố lớn tại Âu Châu như ở Pháp, Hung Gia Lợi, Ý, Bỉ và ngay tại Hoa Kỳ chính quyền đã gia tăng các biện an ninh để đề phòng các vụ khủng bố của người Hồi giáo quá khích nhân dịp lễ Giáng Sinh của Kitô Giáo

Sau vụ đâm xe ở Đức,Tổng Thống đắc cử Donald Trump phát biểu trên Tweeter rằng ngày nay khủng bố tấn công ở Thổ Nhĩ Kỳ,Thuỵ Sĩ, Đức Bỉ, Pháp. Thế giới văn minh phải thay đổi đường lối suy nghĩ.