Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ lời chia buồn của ngài với gia đình viên Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắn chết bởi một cảnh sát viên trong một cuộc triển lãm nghệ thuật. Đại Sứ Karlov trước đây đã từng phục vụ tại Bắc Triều Tiên.

Trong một thông điệp gửi đến tổng thống Nga Vladimir Putin, Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh cho biết Đức Giáo Hoàng “đau buồn khi hay tin về cuộc tấn công bạo lực ở Ankara, dẫn đến cái chết của Đại sứ Andrei Karlov.” Đức Thánh Cha bảo đảm với nhân dân Liên bang Nga những lời cầu nguyện của ngài và “tình đoàn kết” trong lúc khó khăn này.

Toàn văn điện văn của Đức Hồng Y Pietro Parolin như sau:

Thưa ngài Vladimir Putin

Tổng thống Liên bang Nga


Đức Giáo Hoàng Phanxicô đau buồn khi hay tin về cuộc tấn công bạo lực ở Ankara, dẫn đến cái chết của Đại sứ Andrei Karlov. Đức Thánh Cha gửi lời chia buồn đến tất cả những ai than khóc trước cái chết này, đặc biệt là các thành viên trong gia đình Đại sứ Karlov. Phó thác linh hồn người quá cố trong tay Thiên Chúa Toàn Năng, Đức Thánh Cha Phanxicô bảo đảm với tổng thống và tất cả dân chúng Liên bang Nga những lời cầu nguyện và tình đoàn kết của ngài vào thời điểm này.

+ Đức Hồng Y Pietro Parolin

Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh