Đức Giám Mục Agnelo Gracias 77 tuổi, quyết định hiến tặng nội tạng của mình.

Bombay - Ấn Độ - Thông tấn xã Fides phát đi ngày 2/1/2017 cho hay Đức Giám Mục Agnelo Gracias 77 tuổi, Giám mục phụ tá của Tổng Giáo phận Bombay, đã quyết định hiến tặng nội tạng của mình khi chết. Chiều hướng này đã phát triển lan rộng trong cộng đồng Kitô giáo: càng ngày càng nhiều linh mục, tu sĩ và giáo dân sẵn sàng hiến tặng nội tạng của mình khi chết.
Đức Giám Mục Agnelo phát biểu: "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ giúp ích cho nhân loại, nên tôi đã bày tỏ ý định với gia đình tôi về việc hiến tặng nội tạng của tôi khi tôi chết". "Nếu ai đó có thể nhờ đôi mắt của tôi mà được nhìn thấy, hoặc xử dụng thận của tôi để kéo dài sự sống , thì tôi thiết nghĩ đây chính là một hành động của Thiên Chúa".
Thông tấn xã Fides đã tìm hiểu thì nhiều Giám Mục đã khích lệ và kêu gọi việc hiến tặng này qua các bài viết được đăng tải trên nhiều tạp chí địa phương nhằm khuyến khích cộng đồng, cũng như qua những lời giảng dạy trong phụng vụ và trong các đại hội. Theo Đức Cha Gracias, điều quan trọng là phải nâng cao nhận thức trong cộng đồng Kitô giáo về cách thế “có thể phục vụ Thiên Chúa và nhân loại ngay cả sau khi chúng ta qua đời".
Tháng 10 năm 2014, Đức Thánh Cha Phnxicô đã nói về hiến tặng nội tạng như là một "chứng nhân của tình yêu", và Đức Giám Mục Gracias xử dụng những từ này để khai triển tư tưởng của Ngài, Ngài cũng cho hay Đức Tổng giám mục Mumbai là Oswald Gracias cũng là một người hiến tặng nội tạng.
Trong năm 2016, có 58 trường hợp hiến tặng nội tạng trong Tổng giáo phận Bombay đã giúp cho 91 bệnh nhân suy thận, 58 trường hợp của các bệnh nhân mắc bệnh gan mãn tính và 34 bệnh nhân về tim. (PA) (Agenzia Fides 2/1/2017)