Raipur (05/01/2017) - Một tòa án ở Chhattisgarh đã tha bổng hai người thanh niên bị buộc tội hiếp dâm một nữ tu Công Giáo vì "thiếu bằng chứng". Vị nữ tu đã bị đánh thuốc mê và bị lạm dụng vào đêm 19 rạng 20 tháng 6 năm 2015 tại Trung tâm y tế Đức Kitô Sahaya ở Raipur. Hai bị cáo thủ 19 và 25 tuổi là Dinesh Dhurv và Jitendra Pathak đã được tha vì quan toà Nidhi Sharma cho biết không có đủ bằng chứng để buộc tội.

Cuộc điều tra đã bị cảnh sát làm hư hại không thể sửa chữa được. Sau khi phát hiện sự việc, họ đã không rào khu vực tội phạm và không thực hiện một cuộc điều tra pháp y thích hợp, chẳng hạn như lấy những bằng chứng của những kẻ tấn công từ cơ thể của nạn nhân.

Vị nữ tu, 48 tuổi, thuộc Hội Truyền giáo Salêdiêng của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội (SMMI), đã can đảm nói ra câu chuyện khủng khiếp của mình. Hai người bịt mặt đã đột nhập vào phòng của Sơ ấy tại trung tâm y tế vào khoảng 1: 30 giờ sáng. Khi Sơ hỏi nếu họ muốn tiền, họ trả lời: "Chúng tôi muốn một cái gì đó nhiều hơn." Rồi một tên đã bắt Sơ, còn tên kia nhét thuốc vào miệng và lấy giẻ bịt miệng. Sau đó, chúng trói Sơ vào giường trước khi thay phiên nhau hãm hiếp.

Vị nữ tu ớ một mình vào thời điểm của cuộc tấn công. Sơ được tìm thấy vào ngày hôm sau trong tình trạng bất tỉnh. Mẹ bề trên đã lo lắng về việc không nghe trả lời điện thoai,̣ đã đi đến trung tâm để tìm hiểu.

Các biểu Quốc hội và Chhattisgarh Christian Forum đã gọi vụ việc là một "cuộc tấn công có hệ thống chống lại các người thiểu số ". Hội đồng các Giám mục Ấn Độ (CBCI) cảnh báo rằng sự cố như vậy đặt câu hỏi nghiêm trọng về sự an toàn và bảo vệ các nhóm thiểu số ở Ấn Độ.

Ngay từ đầu, các nhà lãnh đạo Kitô giáo đã phàn nàn về những thiếu sót nghiêm trọng trong việc tiến hành điều tra, như không thu gom máu, nước tiểu và những chất lỏng khác để xác định chất gây ảo được sử dụng để đánh mê một nạn nhân.

Sau những phẫn nộ của toàn thể cộng đồng Công Giáo và nhiều cuộc biểu tình của các đảng đối lập, cảnh sát đã thẩm vấn 200 người, và thu hẹp vào hai bị cáo, nay một lần nữa, được thả tự do.