SYDNEY -- Tối thứ Sáu 22/10/2004 Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Sydney đã tổ chức buổi dạ tiệc tại nhà hàng Hòa Bình ở Fairfield. Mục đích gây quỹ giúp đỡ hỗ trợ cho các Tu Sĩ Nam Nữ trong Ơn Gọi tại Úc Châu và Việt Nam và đồng thời ra mắt Tân Ban Chấp Hành Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Sydney NSW.

Khai mạc đêm dạ tiệc 2 MC anh Trần Tiến thuộc Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo và chị Thùy Trang thuộc Giáo đoàn Faifield thỉnh mời quý Cha, quý Sơ dòng Trinh Vương Úc Châu, quý Thầy thuộc Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney (Good Shepherd ) và quý Thầy thuộc các Dòng khác cùng lên sân khấu hát bài Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt... khai mạc đêm dạ tiệc gây quỹ.

Sau đó Linh Mục Paul Văn Chi Đặc trách Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Sydney ngỏ lời chào mừng quý quan khách và Cha cũng nêu rõ mục đích của buổi dạ tiệc gây quỹ hôm nay; Cha mời gọi mọi người nên tiếp tay đóng góp giúp đỡ các Chủng Sinh trong Ơn Gọi tại Úc và ở quê nhà Việt Nam có cơ hội tiếp tục dấn thân theo Ơn Gọi của Chúa, và Cha giới thiệu Tân Ban Chấp Hành của Hội ra mắt Cộng Đồng gồm có :

  • Ông Trần Quang Minh Hội Trưởng
  • Ông Hoàng Đức Tính Phó Nội Vụ
  • Ông Hoàng Văn Hùng Phó Ngoại Vụ
  • Ông Bùi Văn Tuyên Thư ký
  • Chị Hoàng Thị Hạnh Thủ quỹ
  • Các ủy viên gồm có Ông Trịnh Đình Lộc, OngTrần Kim Tuyến, OngBùi Đình Khang, Ông Trần Khắc Khoan và Ông Chu Văn Khẩn.
Kế tiếp ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chào mừng qúy quan khách và phát biểu :

“Trước hết tôi xin cám ơn Ban Tổ Chức, đây không phải là lần đầu tiên Cộng Đồng chúng ta tổ chức Tiệc gây quỹ để yểm trợ Ơn Gọi, từ nhiều năm qua Cộng Đồng chúng ta đã làm việc này qua Hội Bảo Trợ Ơn Gọi chung cả Úc Châu. Rất nhiều người trong Cộng Đồng đã quảng đại đóng góp, trong số đó có nhiều quý vị đang hiện diện nơi đây, nhiều quý vị đã âm thầm bảo trợ các Thầy và đã có 4 Thầy được chịu chức Linh Mục trong thời gian vừa qua. Và theo quyết định mới của Ban Tuyên Úy, từ nay Hội Bảo Trợ Ơn Gọi của Cộng Đồng chúng ta sẽ sinh hoạt độc lập trực thuộc CĐCGVN Sydney. Chúng tôi tha thiết mời gọi quý vị tiếp tục hỗ trợ HBTOG để giúp Hội có phương tiện trợ giúp Ơn Gọi ở Việt Nam cũng như ở Úc Châu và xin ngỏ lời chào mừng Tân Ban Chấp Hành ”

Sau đó Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn lên ngỏ lời chào mừng quý quan khách đã đến tham dự rất đông đủ trong buổi dạ tiệc gây quỹ hôm nay. Cha cũng đã tâm sự một đôi chút về Ơn Gọi của Cha và Cha mời gọi quý bậc phụ huynh cha mẹ nên khuyến khích con em tìm hiểu học hỏi về Ơn Gọi để dấn thân phục vụ cho Thiên Chúa qua Ơn Kêu Gọi của Ngài, Cha cũng đã nhấn mạnh Lời của Chúa trong Phúc Âm “ Lúa chín đầy đồng nhưng thợ gặt thì quá ít ” (Mt.15).

Kế tiếp là chương trình Văn Nghệ được phối hợp chung gồm ban nhạc trẻ Vinacare thuộc Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo Sydney, ban ca vũ Hương Quê thuộc Hội Cao Niên Sydney NSW, Ca sĩ Lan Anh, Ca sĩ Hoàng Hà, và Ca sĩ Mai Lan Hương người vừa đoạt giải tượng Bạc Giọng Ca Vàng Sydney 2004, Ban hợp ca dã chiến gồm quý Cha, quý Thầy và quý Sơ, đặc biệt có sự đóng góp của ban nhạc trẻ Tí Hon của trường De La Salle Revesby gồm các em Adam 13 tuổi (Guitar Lead) Tim 14 tuổi (Bass) Gabriel 13 tuổi (Guitar) và em Trần Tú 13 tuổi ( Trống) đã tạo bầu không khí vui nhộn hào hứng qua cách trình diễn rất nhuần nhuyễn của các em. Ngoài ra còn có những tiết mục ca vũ rất đặc sắc và đượm tình dân tộc quê hương.

Thầy Dương Thanh Liêm thuộc Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney đã trổ tài cống hiến khán giả bản Tân Cổ Giao Duyên “ Người Con Hoang Đàng ” trích trong Phúc Âm Luca chương 15 do chính Thầy phổ nhạc và trình diễn rất là tuyệt vời và xuất sắc. Lồng trong phần văn nghệ giúp vui còn có thêm phần phỏng vấn quý Cha, quý Sơ và quý Thầy phát biểu cho biết về Ơn Kêu Gọi cá nhân của từng người.







Sự hiện diện của quý Cha trong buổi dạ tiệc hôm nay gồm có Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi Đặc trách Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, Cha Trần Văn Trợ, Cha Mai Đào Hiền, Cha Đoàn Sỹ Thục, Cha Mai Văn Thịnh, Cha Trần Hữu Đức, Cha Vũ Minh Nguyên, Cha Quang, Cha Thời, Sơ Miriam Hải, Sơ Huyền thuộc Dòng Trinh Vương Úc Châu, Thầy Dương Thanh Liêm và quý Thầy thuộc Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney, ban truyền thông báo chí gồm có Đại diện VietCatholic Network, Báo Dân Chúa Úc Châu, Đài Phát Thanh Tin Vui An Bình Sydney và một số quan khách người Úc.

Trước khi kết thúc buổi dạ tiệc gây quỹ, ông Trần Quang Minh Hội Trưởng Hội BảoTrợ Ơn Gọi Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Thầy và tất cả mọi người đã đến tham dự buổi Tiệc gây quỹ ngày hôm nay. Đặc biệt xin chân thành cám ơn quý vị ân nhân đã đóng góp trợ giúp cho Hội Bảo Trợ Ơn Gọi với số tiền lên tới $13,905.00 Úc kim ( đã trừ mọi chi phí) số tiền này sẽ chuyển vào trong trương mục Cộng Đồng HBTOG để trợ giúp Ơn Gọi ở Việt Nam và Úc Châu, một lần nữa xin thay mặt Ban Tổ Chức tri ân đến tất cả quý vị ân nhân và nguyện xin Chúa và Mẹ Maria ban đầy ơn phúc cho quý vị. Và buổi dạ tiệc kết thúc bế mạc vào lúc 11.30pm.