PHÁI ĐOÀN CỦA ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC JOSEPH KURTZ, NGUYÊN CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC HOA KỲ THĂM HỌC VIỆN Công Giáo VIỆT NAM

Chiều 25/1/2017 Học Viện Công Giáo Việt Nam (HVCGVN) đã hân hạnh đón tiếp phái đoàn của Đức Tổng Giám mục Joseph Kurtz, Tổng giáo phận Louisville nguyên Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (nhiệm kỳ 2013-2016). Cuộc viếng này trong chương trình nhiệm kỳ chủ tịch HĐGM Hoa Kỳ của ngài. Cùng đi với Đức Tổng Giám mục có Đức ông Giuse Trịnh Minh Trí, Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ; Linh mục Antôn Ngô Đình Chính, Phó Chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ; Hai giáo dân là anh Giuse Công Nguyễn và chị Têrêsa Lương Thanh Vân.

Về phía HVCGVN có Đức Giám Mục Giuse Đinh Đức Đạo, Viện Trưởng HVCGVN; Linh mục Louis Nguyễn Anh Tuấn, Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, thành viên Hội đồng Điều hành HVCGVN; Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, Tổng Thư ký HVCGVN; Linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng, Giáo sư Anh Ngữ; Soeur Maria Nguyễn Thị Tường Oanh, Giáo Sư Tín Lý; Ban Thư ký gồm Linh mục Đaminh Quách Duy Hợp, Soeur Maria Trịnh Thị Hồng Sáng và Soeur Maria Hoàng Thị Minh Trí.

Đức Cha Giuse Viện Trưởng đã trình bày những nét chính yếu về HVCGVN: Tiến trình hình thành, ban giảng huấn, chương trình, điều kiện ghi danh, thành phần sinh viên năm học 2016-2017. Ngoài ra, Đức Cha Giuse cũng nêu lên những khó khăn mà HVCGVN đang phải đối diện trong giai đoạn khởi đầu, đặc biệt là vấn đề tài chánh và cơ sở vật chất. Hiện nay HVCGVN chưa có cơ sở riêng nên Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (HĐGMVN) đã cho phép HVCGVN sử dụng tạm tầng 5 của toà nhà Văn Phòng HĐGMVN nhằm phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Đức Cha Viện Trưởng cũng kêu gọi sự hỗ trợ trong chương trình giảng dạy Anh Ngữ cho sinh viên và xây dựng thư viện cho Học Viện.

Đức Tổng Giám mục Kurtz và các thành viên của đoàn đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến mục đích của HVCGVN, ứng viên của Học Viện, cách thức để hỗ trợ cho chương trình Anh Ngữ, cũng như hỗ trợ xây dựng thư viện... Đức Tổng Kurtz và Đức Ông Giuse hứa sẽ trình bày những nhu cầu của HVCGVN trước Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cũng như trước Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam.

Đức Tổng Kurtz đã thay mặt phái đoàn chúc mừng năm mới đến HVCGVN và đặc biệt mừng tuổi các thành viên có mặt. Sau buổi họp mặt, các thành viên đã có bữa ăn agape với Vị Đại Diện Đức Thánh Cha, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli cùng với Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc và Đức Cha phụ tá Đỗ Mạnh Hùng.

Sr. Hồng Sáng