Melbourne, vào lúc 15 giờ 30 chiều Thứ Bảy 11/2/2017. Tại Nhà thờ Saint Peter Chanel Vùng Deerpark, Giáo khu Gioan Bosco đã cùng nhau tề tựu đông đủ để cùng linh mục quản nhiệm cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ đồng tế tạ ơn và mừng kính bổn mạng của giáo khu.

Mời xem hình

Với buổi chiều thời tiết tương đối đẹp, chúng tôi thấy đông đủ mọi thành phần dân Chúa trong Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã về hiệp dâng Thánh lễ đồng tế do Linh mục Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn chủ tế, cùng với Linh mục Đỗ Tuấn Anh Chánh xứ Holy Eucharist và Ban Thánh Tâm Ca của cộng đoàn đã dùng lời ca tiếng hát để thay mặt giáo khu dâng lên Thiên Chúa và qua lời cầu bầu của Thánh Gioan Bosco, xin Chúa ban cho mọi người trong giáo khu ơn bình an và hiệp nhất.

Trước khi Thánh lễ được cử hành, ông Nguyễn Văn Tình đại diện giáo khu đã lên đọc tiểu sử của thánh nhân, một vị Thánh được sinh ra trong thời buổi nhiễu nhương trong một gia đình nghèo, cha chết sớm, Ngài phải tự mưu sinh từ nhỏ để có tiền ăn học. Ngài có một tình thương yêu giới trẻ và đã giúp cho nhiều người trẻ lầm lạc trở về con đường ngay lành và hữu ích cho xã hội. Ngài là người sáng lập Dòng Salesdiêng Don Bosco mà ngày nay Dòng đã phát triển mạnh mẽ và phục vụ trên khắp thế giới.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, linh mục chủ tế cũng đã nhắc lại cuộc đời Thánh nhân với nhiều ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn để Ngài có khả năng thu hút và giáo dục giới trẻ. Cũng trong dịp mừng lễ bổn mạng, linh mục quản nhiệm cũng nhắc sơ lại lịch sử lâu dài của Giáo khu Gioan Bosco với gần 40 năm gắn bó với Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm. Đây là một trong tám giáo khu lớn và nòng cốt của Cộng đoàn Vinh Sơn Liêm và đã cộng tác một cách tích cực để xây dựng Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.

Sau Thánh lễ tạ ơn, bà Nguyễn Thị Tin đại diện giáo khu lên cám ơn Cha Quản nhiệm và cha chánh xứ, quý chức, ca đoàn, cộng đoàn và toàn thể mọi người trong giáo khu đã về hiệp dâng Thánh lễ cảm tạ Thiên Chúa và cầu xin ơn an bình đến mọi người. Trong dịp đầu năm bà cũng chúc mọi người năm mới được bình an và cùng chung niềm vui mừng của toàn thể giáo khu, giáo khu có tổ chức một tiệc mừng trong hội trường giáo xứ, để mọi người chia sẻ niềm vui cùng có thời gian chào hỏi tâm sự và thưởng thức những món ăn đặc sắc do các chị em trong giáo khu nấu nướng để phục vụ mọi người trong tình thương yêu đoàn kết.

Được biết Giáo Khu Gioan Bosco là một trong những giáo khu lớn của cộng đoàn, có hơn 200 gia đình Công giáo Việt Nam trong giáo khu, hàng tuần giáo khu có những buổi tôn vương cầu nguyện luân phiên tại các gia đình trong giáo khu. Lễ kính Thánh Gioan Bosco vào Ngày 31/1 hằng năm, nhưng năm nay giáo khu mừng bổn mạng trễ do những ngày Tết Đinh Dậu nằm vào những ngày cuối Tháng Một. Tuy nhiên, trong tình thương yêu hợp nhất, lễ kính bổn mạng đã được tổ chức rất sốt sắng và tốt lành.