NGỌC KHÁNH LINH MỤC

SAIGÒN -- Sáng thứ bẩy, 30.10.2004 tôi có dịp tham dự một thánh lễ thật cảm động và cũng thật hiếm có: Lễ Mừng Ngọc Khánh Linh Mục Inhaxiô Nguyễn Đức Chấn, linh hướng của các nữ tu thuộc Dòng Nữ Đaminh Rosa de Lima Miền Mẹ Vô Nhiễm.

Quãng đường từ Sài Gòn lên Thủ Đức khá dài, dưới cái nắng nóng chói chang, nhưng tôi rất vui vì được tham dự một lễ kỉ niệm hiếm có. Khi vừa bước vào khuôn viên của nhà dòng tôi đã bị cuốn hút vì sự niềm nở trong cách tiếp đón của các Sơ như: Sr Thương (Bề Trên Miền), Sr Hương (Bề Trên Nhà ), Sr Phú, Sr Lan … những mỏi mệt dường như tan biến.

Cha Ý Nhạc Nguyễn Đức Chấn sinh năm 1919, ngài được thụ phong linh mục năm 1944 dù hiện tại đã nhiều tuổi nhưng với tính tình lạc quan, nên trông cha vẫn còn cứng cỏi và nhanh nhẹn lắm.

Thánh lễ đồng tế mừng Ngọc Khánh Linh Mục do chính cha chủ tế cùng với hơn 30 linh mục trong và ngoài giáo phận, chia sẻ với cộng đoàn bằng những lời thơ mà cha đã viết nhân dịp đặc biệt nầy để cảm tạ tình Chúa thương ban trong suốt 60 năm linh mục, một đoạn đường thiết nghĩ khó có người vươn tới được.

Sau Thánh Lễ Tạ Ơn, tất cả mọi người hiện diện đã cùng nhau chúc mừng cha trong ngày hạnh phúc. Tôi nhận thấy có rất nhiều học trò của cha, những người có thể rất thành đạt ngoài xã hội, nhưng khi về bên người cha, người thầy của mình họ dường như trở thành nhỏ bé như thuở nào còn được cha dẫn dắt.





Một chương trình văn nghệ của các Sơ thuộc Cộng đoàn Miền Mẹ Vô Nhiễm với những bài hát, những vũ khúc mang tâm tình tạ ơn cùng với sự đóng góp của nghệ sĩ Kim Lệ diễn ngâm bài thơ “Ngọc Khánh Tri Ân “ và bài hát “ Ôi! Linh Mục “ do chính chị sáng tác và tiếng hát sâu lắng thánh thiện của ca sĩ Công Giáo Gia An với bài hát ‘ Cho Con Vững Tin “ của Lm - NS Nguyễn Duy.

Xin được cầu chúc cha Ý Nhạc Nguyễn Đức Chấn luôn dồi dào sức khoẻ, hầu trong những ngày còn lại của cuộc đời trên dương thế nầy sẽ còn rất nhiều những sáng tác mới để chúc tụng mãi tình yêu Thiên Chúa đã dành cho ngài.

NGỌC KHÁNH TRI ÂN

Chúa gọi con từ trời cao thẳm

Làm con người say đắm Thánh An

Cao hơn muôn vật trần gian

Giống hình ảnh Chúa, quý sang tuyệt vời

.

Chúa lại gọi làm người nghĩa tử

Là nâng cao mấy độ ơn trời

Càng ngày càng hoá sáng ngời

Được quyền hưởng phúc cao vời Thiên Cung

.

Chúa còn gọi với lòng tha thiết

Làm thừa tác lãnh chức cận thần

Hằng ngày phục vụ chuyên cần

Nơi bàn thờ Chúa rất gần trời cao

.

Hôm nay con làm sao cảm tạ

Ngày Ngọc Khánh dâng cả cuộc đời

Biến thành bài hát vui tươi

Tri ân suốt kiếp vang lời ngợi khen

.

Xưa Đức Mẹ tán dương Thượng Đế

Nay con xin vô kể biết ơn

Cùng muôn thần thánh cao thâm

Và muôn tinh tú trời xanh hát mừng.

(Lm Ý Nhạc Nguyễn Đức Chấn)