Melbourne, lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 11/3/2017. Tại Nhà thờ Our Lady 46 Ballarat Rd. Hội Bác ái Cha Trương Bửu Diệp đã tổ chức dâng Thánh lễ đồng tế tạ ơn và giỗ nhân ngày mất năm thứ 71 của Cha Phanxico Xavier Trương Bửu Diệp và cũng là lần giỗ năm thứ 17 của hội.

Mời xem hình

Thánh lễ đồng tế trọng thể do quý Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Tuyên úy chủ tế cùng quý cha Peter Hoàng Kim Huy Chánh xứ Đức Bà Phương Nam Tuyên úy, và cha Phillip Lê Văn Sơn Chánh xứ Monica đồng tế. Ca đoàn Nữ Vương của Giáo xứ Our Lady đã đồng hành cùng hội trong suốt 17 năm qua, hôm nay cũng tiếp tục đồng hành dâng lời ca tiếng hát thật sốt sắng để cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn thêm long trọng.

Với thời tiết thật đẹp, tấm bảng “Mừng lễ giỗ Cha Trương Bửu Diệp lần thứ 71.” Được căng trước mặt tiền nhà thờ, giáo dân đủ mọi thành phần từ nam phụ, lão ấu, các cụ già đẩy xe lăn cũng đều có mặt. Đặc biệt, có rất nhiều giáo dân thuộc sắc tộc chính mạch người Úc về hiệp dâng Thánh lễ, và hơn thế nữa, họ cũng tham gia vào ban tổ chức. Đại diện ban tổ chức mặc áo tấc xanh quan viên rước đoàn đồng tế lên bàn Thánh dâng lễ. Số giáo dân từ khắp mọi vùng trong Tổng giáo phận về tham dự rất đông, nên ngôi Thánh đường to lớn đã không còn một ghế trống và một số đông phải đứng theo các lối đi, và cả bên ngoài cửa nhà thờ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục Hoàng Kim Huy đã nói về đời sống theo chân Chúa Giêsu của Cha Phanxico Xavier Trương Bửu Diệp. Một đời sống công chính, sống đẹp lòng Thiên Chúa, sống theo Thấy Chí Thánh Giê Su, sống vì đoàn chiên, sống che chở và hy sinh cho đoàn chiên, và cái chết của Ngài cũng giống như sự chết của Chúa Giê Su. Vì có đời sống công chính, tốt lành như thế, nên ngày nay, Cha Trương Bửu Diệp đã được Thiên Chúa ban cho ơn cầu bầu cùng Chúa cho mọi người, Ngài như là máng thông ơn của Thiên Chúa đến với mọi người.

Linh mục đã kể một câu chuyện rất ý nghĩa về một bụi tre mà ông chủ vườn rất thích, nhưng vì đời sống của các cây khác mà bụi tre bị hy sinh đốn bỏ. Bụi tre đã xin với chủ mình là khi đốn bụi tre đi, thì cho bụi tre được chẻ thân mình ra làm đôi, và ông chủ dùng thân tre chuyển nước về tưới cho những cây bông trong vườn cho tươi tốt hơn, đẹp đẽ hơn. Câu chuyện đã rất hợp với đời sống của Cha Trương Bửu Diệp. Ngài đã hy sinh chịu chết thay cho đoàn chiên, và thân xác của Ngài cũng trở thành những máng thông chuyển ơn Chúa đến với mọi người, và không ít những anh chị em có mặt nơi đây đã được hưởng những ân huệ đó.

Sau lời cám ơn của bà Đỗ Thị Nhơn đại diện hội gửi đến quý cha và cộng đoàn, hội bác ái cũng báo cáo về tình hình tài chánh của hội với phần thu chi trong niên khóa 2016 rõ ràng. Linh mục chủ tế đã công bố rõ ràng đây là hội Bác ái chính thức mang tên Cha Trương Bửu Diệp, được hội liên tục tổ chức giỗ trong suốt 17 năm qua, và tại ngôi thánh đường này và chỉ tại ngôi thánh đường này. Hội sẽ chính thức là một thành viên của Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, hội sẽ sinh hoạt cùng cộng đồng.

Linh mục chủ tế làm phép các ảnh mà hội sẽ tặng lại cho mọi người để mang về gia đình để xin ơn Cha cầu bầu cùng Chúa cho gia đình. Thánh lễ kết thúc, mọi người lên viếng trước tượng cha đặt trước bục giảng. Sau cùng, mọi người được mời qua bên hội trường nhà xứ dùng tiệc và xem văn nghệ cùng chương trình sổ xố gây quỹ bác ái cho hội. Sân khấu với âm thanh ánh sáng được chuẩn bị đầy đủ giúp cho buổi văn nghệ thêm phần đặc sắc vui tươi kết thúc lễ giỗ năm thứ 17 của hội bác ái Cha Trương Bửu Diệp.