ĐẦU LỄ: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta đang bước vào tuần lễ thứ IV của Mùa Chay Thánh. Qua hết tuần nầy, coi như chúng ta đã đi hết phân nửa đoạn đường của việc chuẩn bị tâm hồn để mừng lễ phục sinh.

Phúc âm hôm nay, thuật lại việc Chúa chữa người mù từ lúc mới sinh vào ngày lễ nghỉ. Đây là dịp để người Dothái có cớ để tố cáo Chúa vi phạm luật của ngày lễ nghỉ.

Trong đời sống, nếu có dịp và điều kiện cho phép, chúng ta nên làm những công việc bác ái, xã hội trong những lúc có thể được, dù biết rằng, những việc làm đó sẽ chiếm rất nhiều thời giờ của chúng ta, ngay cả những ngày giờ nhàn rỗi. Học gương mẫu của Chúa đến với tha nhân vì nhu cầu cần thiết của họ, giúp đỡ họ tìm được niềm vui và sự an ủi.

Với những tư tưởng chuẩn bị, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Chúa sai tiên tri Samuel đến nhà Isai để xức dầu phong vương cho 1 trong 7 người trai của Isai làm vua Israel. Chúa đã chọn Đavít.

TRƯỚC BÀI II:
Đức tin của chúng ta phải chiếu soi cho thế gian, nói cách khác, qua cuộc sống đức tin, chúng ta chúng minh cho thế gian mình là môn đệ của Chúa Kitô.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Phúc Âm thuật lại việc Chúa chữa người mù từ lúc mới sinh. Sau khi được sáng mắt anh đã làm chứng nhân trung kiên của Tin Mừng cứu độ. Đời sống của chúng ta, sau khi đã được rửa tội, cũng phải trở thành chúng ta Tin Mừng Đức Kitô rao giảng.

Lời Nguyện Giáo Dân.

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Hôm nay, chúng ta nghe câu chuyện Chúa mở mắt người mù từ lúc mới sinh. Chúng ta cầu xin Chúa ban cho chúng ta lòng tin vững mạnh và biết hướng đến tha nhân với tấm lòng quảng đại.

1. Đavít đã được xức dầu tấn phong làm vua Israel, xin cho chúng ta là những người cũng đã được xức dầu ngày lãnh nhận bí tích rửa tội được thông phần chức linh mục, tiên tri và vương quyền của Đức Kitô. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho chúng ta biết minh chứng cho thế giới, ơn gọi sống đời chứng nhân giữa đời qua phép rửa tội. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta đang tiến lên núi thánh Calvariô với đông đảo anh chị em trong cộng đoàn xứ đạo, trong lúc đó vẫn còn những anh chị em nguội lạnh, trể nải, dửng dưng hay thờ ơ. Xin Chúa cho chúng ta được trở thành những tông đồ nhiệt thành đem họ về đồng hành với Giáo Hội và Cộng Đoàn Xứ Đạo trong Mùa Phục Sinh năm nay. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho đoạn đường chúng ta đang đi từ đồi Calvariô đến mộ Chúa, được sống lại phần linh hồn, qua việc lãnh nhận bí tích hòa giải trong Mùa Phục Sinh năm nay. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Chúng ta cầu nguyện cho những anh chị em bị tàn tật từ lúc bẩm sinh, hoặc vì hoàn cảnh chiến tranh đã cướp mất một phần thân thể của họ. Xin cho chúng ta biết đến với họ trong tinh thần thông cảm và chia sẻ tình người. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

6. Chúng ta nhớ đến thân bằng quyến thuộc đã qua đời, những linh hồn mồ côi... xin cho các ngài được hưởng kiến nhan thánh Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Chúa đã phán: "Ta là Đường là Sự Thật và là Sự Sống". Xin cho chúng con biết đi trên đường khổ nạn và phục sinh với Chúa qua bí tích giải tội, để tất cả chúng con được sống đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
Amen.