Melbourne, vào lúc 3.00 chiều Thứ Bảy 25/03/2017. Tại Nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Hội đồng Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington với đông đủ các hội viên Legio Mariae hoạt động và tán trợ thuộc các đơn vị đã về dự đại lễ Acies 2017.

Mời xem hình

Comitium khai mạc chương trình nguyện kinh Khai mạc và lần chuỗi Mân Côi trước tượng Nữ Tướng Maria. Lời kinh sốt sắng vang vang của một đạo quân mà muôn lời như một trong Comitium mang tước hiệu Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đúng với tôn chỉ của Legio Maria mỗi lần họp mặt. Sau kinh Catena là phần huấn dụ của Cha linh giám Giuse Trần Ngọc Tân, năm nay Cha linh giám nhắc nhở các hội viên về ngày đại lễ Acies, một ngày đại lễ quy tụ các hội viên về lập lại lời tuyên hứa dâng mình. Linh mục cũng nhắc lại gương Đức Nữ Vương trong ngày lễ truyền tin qua lời “xin vâng” nhiệm mầu, đã nâng Mẹ lên là đấng Đồng Công Cứu chuộc. Gương sống của Mẹ đã để lại cho muôn thế hệ học hỏi noi theo.

Sau ít phút giải lao, các hội viên đã cử hành nghi thức lễ dâng mình của đạo quân Đức Mẹ lên cho vị Nữ tướng tối cao: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con. Toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.” Đông đảo đoàn quân binh Legio đủ mọi lứa tuổi đã tiến lên trước Vexillium, tay phải cầm cán và miệng đọc lời dâng mình như trên.

Đại lễ mừng kính chính thức do Linh mục linh giám Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn cử hành, Comitium đã cùng với cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ mừng kính chung. Trong phần chia sẻ lời Chúa. Linh mục chủ tế đã nói về ngày lễ trọng đại kết hợp Đức Trinh nữ Maria đã đáp lại lời Chúa Thánh Thần để mang con một Thiên Chúa Nhập thể. Một người nữ hơn mọi người nữ với sự trung tín và vâng phục giúp cho nhân loại nhận được ơn cứu độ từ Thiên Chúa.


Ca đoàn Tin Yêu Legio Mariae Comitium đã dùng lời ca tiếng hát dâng lên Mẹ rất Thánh lời khẩn nguyện thiết tha, để xin Mẹ đón nhận và hướng dẫn đoàn con là đạo binh Mẹ chiến đấu để cứu các linh hồn khỏi hư mất.

Cuối cùng, ông Mai Thanh Hải trưởng hội đồng Comitium đã lên cám ơn Cha Linh Giám và tất cả mọi anh chị em quân binh đã lên dâng mình, xin Mẹ giúp sức cho đoàn quân Mẹ gặt hái được nhiều thành qủa trong nhiệm vụ của năm mới 2017.