Nghi Thức Nhập Quan Và Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Cha Augustino Nguyễn Viết Chung

Với tất cả tâm tình, tất cả lòng thương mến dành cho Cha Augusino vừa về nhà Cha, con hẻm 479 Nguyễn Kiệm vốn dĩ đã chật hẹp nay lại chật hẹp hơn bởi lượng người về dự nghi thức nhập quan Cha Augustino đông quá ! Cạnh đó, ngôi nhà Sài Gòn của Tu Hội Truyền Giáo Thánh Vinh Sơn trong ngỏ hẹp đó lại quá nhỏ để rồi chỉ có các linh mục mới có thể hiện diện bên cạnh Cha Augustino trong những giây phút cuối cùng trước khi Cha vào nằm trong chiếc quan tài nhỏ bé.

Xem Hình

17 giờ 00, quý Cha Tu Hội Truyền Giáo, quý cha thân quen, quý nữ tu và cộng đoàn dân Chúa quây quần bên Cha để cùng với Cha chủ sự nghi thức nhập quan Cha Augustino. Giây phút lặng người bên Cha khi phải chia ly người thân nghĩa.

Sau khi Cha yên vị trong quan tài thì Thánh Lễ đồng tế cầu nguyện cho Cha.

Cha chủ tế mời cộng đoàn cùng nhìn về phận người yếu đuối và cùng xin Chúa tha thứ những yếu đuối lầm lỗi của Cha Augustino khi Cha còn sống và xin Chúa cho Cha mau hưởng Nhan Thánh Ngài.

Đặc biệt, bài chia sẻ, Cha giảng là cha đã được sống ít là cùng với Cha Augustino 4 năm trong giai đoạn đào tạo. Với chất giọng miền Nam và chân tình, Cha mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại biến cố ra đi của Cha Augustino. Đặc biệt, Cha gợi lên hình ảnh của một người như vội vã tranh thủ làm việc bác ái, yêu thương và lo cho người nghèo.

Thánh Lễ kết thúc, quý Cha chào Cha lần cuối trong ngôi nhà nhỏ bé của cộng đoàn. Sau đó, cộng đoàn cất bước tiễn biệt Cha Augustino qua Hội Trường của giáo xứ Phát Diệm.

Và rồi Hội Trường Giáo xứ Phát Diệm thật nhỏ bé và khiêm tốn để đón nhận lượng người quá đông tham dự nghi thức di quan Cha qua Hội Trường.

Sau khi quý Cha cầu nguyện thì quý dì Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn cầu nguyện cho Cha. Trong khi đó, ngoài sân nhà thờ, nhiều và nhiều đoàn chờ đến để viếng Cha.

21 giờ 00, Cha Phó và quý Cha dâng Thánh Lễ tiếp theo để cầu nguyện cho Cha Augustino. Thánh Lễ này được gợi lên từ tấm lòng của một linh mục nhỏ bé đàn em thân thương của Cha Chung muốn dành cho Cha cùng với ca đoàn Mai Tâm.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha đàn em thân thương ngỏ chút tâm tình với cộng đoàn. Cha nói ca đoàn Mai Tâm hôm nay trở về đây cùng với Cha để dâng lời ca tiếng hát và đặc biệt Thánh Lễ cầu nguyện cho Cha Augustino.

Trong bài chia sẻ, Cha giảng mời cộng đoàn cùng nhìn biến cố Cha Augustino về nhà Cha. Cha mời cộng đoàn cùng nhìn lên Cha Augutino và cầu nguyện cho chính bản thân mình (audio bài giảng https://www.mixcloud.com/giongtrom/th%C3%A1nh-l%E1%BB%85-11-th%C3%A1ng-5/).

Thánh Lễ khép lại, ca đoàn Mai Tâm cũng như cộng đoàn kính viếng Cha Augustino. Dòng người đến với Cha phải nói rằng đông và rất đông bởi đơn giản tấm lòng của mọi người dành cho một vị mục tử nặng mùi chiên, mang mùi chiên trong đời của mình.

Xin Cha Chung giờ đây gần nhan Thánh Chúa thương cầu nguyện cho chúng con là những người ở lại và nhất là cầu nguyện cho con là kẻ tội lỗi.