CỘNG ĐOÀN HỘI DÒNG CON ĐỨC MẸ PHÚ CƯỜNG TẠI GIÁO XỨ SUỐI ĐÁ KHÁNH THÀNH NHÀ SINH HOẠT

Sáng ngày 03.6.2017, trong niềm vui cảm tạ tri ân Thiên Chúa, quý soeur thuộc cộng đoàn Hội dòng Con Đức Mẹ Phú Cường tại Giáo xứ Suối Đá (Giáo hạt Tây Ninh) vui mừng tổ chức khánh thành ngôi nhà sinh hoạt. Sau những ngày tháng mong ước, giờ đây ngôi nhà sinh hoạt mới của công đoàn đã được hoàn thành.

Xem Hình

Đúng 09 giờ sáng, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, cùng tham dự có cha Gioan Võ Hoàn Sinh - Hạt trưởng hạt Tây Ninh; và soeur M. Christina Vũ Thị Mơ - Tổng Phụ trách Hội dòng. Sau nghi thức cắt băng khánh thành, đoàn lễ nghi tiến vào thánh đường Giáo xứ Suối Đá cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

Chủ tế thánh lễ tạ ơn là Đức Cha Giuse, cùng đồng tế với ngài có đông đảo quý cha trong và ngoài Giáo hạt Tây Ninh. Tham dự thánh lễ còn có sự hiện diện của quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân và quý khách mời.

Trong bài giảng, Đức Cha đã nhắc lại sự kiện, xưa kia Đức Trinh Nữ Maria đã đem Chúa đến với người chị họ Elisabeth qua sự thăm viếng của Mẹ. Để qua đó, ngài nhắn nhủ đến quý soeur: các chị em trong Hội dòng có được ngôi nhà mới khang trang, điều đó giúp cho các chị em có được điều kiện tốt hơn để sinh hoạt, nhưng điều quan trọng hơn là với điều kiện sinh hoạt tốt này, các chị em hãy noi theo gương của Đức Mẹ để mang Chúa đến với mọi người, nhất là bà con vùng nông thôn hẻo lánh này, qua công việc hằng ngày, đó là việc chăm sóc và dạy dỗ các trẻ em.

Trước khi kết thúc thánh lễ, soeur Maria Têrêsa Nguyễn Thị Mỹ Linh - Trưởng cộng đoàn, thay mặt chị em dâng lên Đức Cha, quý cha, quý ân nhân và cộng đoàn lời tri ân cảm mến. Ngoài ra, soeur cũng đã chân thành cám ơn cha Phaolô Nguyễn Hồng Phong - Chánh xứ Suối Đá, đã giúp đỡ cho cộng đoàn trong suốt thời gian xây dựng nhà sinh hoạt, cũng như trong thánh lễ tạ ơn.

Tâm tình cảm tạ tri ân của từng soeur trong Hội dòng Con Đức Mẹ Phú Cường không chỉ có trong ngày mừng lễ khánh thành, nhưng những lời tri ân cảm mến này còn được ấp ủ và âm vang mãi trong trái tim mỗi người.

“Hôm nay, nhà này được ơn cứu độ” (Lc 19,9). Câu Lời Chúa này thiết tưởng cũng là lời cầu chúc của mọi người hiện diện dành cho quý Hội dòng.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc