DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI NHUM : NGÀY HỘI TÌM HIỂU ƠN GỌI

Cánh đồng lúa của Chúa thật bát ngát mênh mông để rồi cần nhiều người phụ gặt lúa về. Cạnh các chủ chăn là những người thợ gặt ắt hẳn cần những người cạnh bên để giúp cho công việc gặt được tốt hơn đó chính là ơn gọi của các nữ tu. Vườn hoa nhà Chúa khoe sắc với nhiều màu sắc khác nhau trong mỗi đặc sủng ơn gọi của mình.

Mến Thánh Giá ! Chỉ với 3 chữ nhưng để sống và vác thập giá đời mình theo Chúa không phải là chuyện đơn giản. Để chuẩn bị cho lối bước vào ơn gọi, dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum đã tổ chức ngày hội ơn gọi đơn giản với mục đích giới thiệu linh đạo, nguyên tắc sống của Hội Dòng để nếu như em nào đó thấy thích thì có thể tham dự.

Xem Hình

Ngày hội quảng bá ơn gọi năm nay bắt đầu từ 13 tháng 5 và diễn ra trong 3 ngày 13, 14, 15 tháng 6 năm 2017. Chủ đề xuyên suốt của 3 ngày hội ơn gọi năm nay là “Tâm Điểm Giêsu”

Với những gì đã quảng bá và chuẩn bị trước, năm nay có 109 bạn nhỏ đến từ các giáo phận Xuân Lộc, Mỹ Tho, Đà Lạt, Cần Thơ và dĩ nhiên giáo phận nhà Vĩnh Long. Ở Giáo Phận Vĩnh Long, các bạn nhỏ đến từ nhiều giáo xứ rải rác nhau trên khắp cùng giáo phận.

Từ sáng sớm thứ Ba, 13 tháng 6, có em do cha mẹ dẫn đến, có em do người thân và cũng có em đặc biệt được Cha Sở họ đạo nơi gia đình các em sinh sống dẫn đến.

Thủ tục đầu tiên là ghi danh và rồi nghe phổ biến lịch sinh hoạt cũng như chia tổ để các em dễ biết nhau trong những ngày này. Và dĩ nhiên, những công việc thường ngày cũng được chia phiên và hướng dẫn tận tình vì tất cả đều mới lạ.

Với tuổi thần tiên và hồn nhiên, các em dễ làm quen và dễ đến với nhau nếu không dám nói là thân thiện. Giản đơn các em đến đây đều mang trong mình ý thức của tìm hiểu cho mình một lối đi, tìm hiểu cho mình một ơn gọi vào lúc trưởng thành.

Chiều đến, các em nhỏ được dạy bài múa chủ đề và tìm hiểu về ơn gọi Mến Thánh Giá Cái Nhum.

Tiếp đến, Cha Tuyên Úy gặp gỡ, chia sẻ với các em và rồi chiều tối sau giờ cơm tối, các em cùng nhau thi đua về Giáo Lý cũng như tìm hiểu về Hội Dòng. Giờ thi đua và tìm hiểu Giáo Lý rộn lên hẳn bởi sự tham gia nhiệt huyết của các em.

Ngày hôm sau của Hội ơn gọi, các em được nghe Trưởng Ban ơn gọi trình bày rõ nét về ơn gọi Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum. Những chi tiết về đời sộng đoàn, linh đạo, ơn gọi phục vụ của Hội Dòng được trình bày cách cặn kẽ.

Kèm theo đó, Cha Phêrô Tùng – cha Phó Họ Cái Mơn đồng hành và sinh hoạt với các em. Chiều đến các em cũng sinh hoạt và nghe Cha Phêrô Nguyễn Thanh Tùng – Cha Phó họ Cái Nhum chia sẻ.

Sau giờ cơm tối, các em thi đua văn nghệ theo tổ và niềm vui đến sau giờ thi đua là phần phát thưởng.

Sáng ngày thứ 3, ngày cuối trong ngày Hội ơn gọi Cái Nhum, các em cùng nhau tham dự Thánh Lễ thật sốt sắng. Thánh Lễ do Cha Sở họ đạo Cái Nhum Gioan Phạm Hữu Diện chủ tế và chia sẻ với các em.

Giây phút đặc biệt nhất là các em được gặp Dì Tổng Phụ Trách Anne Trần Thị Loan cùng dì Phó Teresa Đỗ Thị An và hẳn nhiên quý Dì trong Ban Ơn gọi của Hội Dòng. Một chút quà lưu niệm để ghi nhớ ngày tìm hiểu ơn gọi của mình. Chắc có lẽ các em không thể nào quên được rằng đời mình ít ra hơn một lần đã được bước đến dòng tu và ít ra cũng đã sống ở trong dòng tu được ... vài bữa. Được chăng hay chớ cung cách sống của nữ tu in dấu vào cuộc đời của các em sau này.

Những ngày qua, Ban Ơn Gọi gồm 6 chị em trong đó có chị Maria Lê Thị Hân là người đã cố gắng thu xếp chương trình và đặc biệt nhờ sự cộng tác, hiệp nhất và yêu thương nhau nên Ban Ơn Gọi đã hoàn thành chương trình cách tốt đẹp nhất có thể.

“Tâm Điểm Giêsu” đã khép lại thật nhanh nhưng tin và hy vọng rằng một chút gì để nhớ để thương với Mến Thánh Giá Cái Nhum còn đọng lại trong tâm trí các em. Chả biết đâu được một ngày nào đó nhiều và nhiều em trong Hội Ơn Gọi hôm nay tìm đến và ở lại với Cái Nhum. Đơn giản ta vẫn tin rằng Chúa vẫn có cách của Chúa dù ta có tính cách nào đi chăng nữa.

Cũng những ước mong ngày mỗi ngày Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum có thêm thật nhiều ơn gọi để bổ sung vào cánh đồng lúa đang còn bát ngát mênh mông. Xin Chúa thương ban tài, trí, đức cho Ban Ơn Gọi để đào tạo, hướng dẫn các nữ tu sau này của Hội Dòng một cách tốt nhất