Cuộc cung nghinh Thánh Thể tại Giáo xứ Thuận Nghĩa 2017

Truyền thống cung nghinh Thánh Thể vào Ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa (còn gọi là rước Sancti) tại giáo xứ Thuận Nghĩa, Giáo Phận Vinh đã có từ thời xa xưa. Ngoài Cha quản xứ và các thành phần trong giáo xứ, cuộc cung nghinh Thánh Thể năm nay còn có sự hiện diện của Cha Giuse Trần Văn Đồng - quản lý Đại Chủng Viện Vinh – Thanh, Cha Phaolô Văn Đình Dũng - quản xứ Tân Lập, cùng đông đảo anh chị em các giáo xứ lân cận.

Xem hình

Suốt bao nhiêu thăng trầm lịch sử, cứ đến dịp lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa, mọi thành phần trong giáo xứ đều nô nức đón mừng cuộc cung nghinh trọng thể Thánh Thể Chúa vòng quanh giáo xứ. Việc làm này lôi cuốn biết bao nhiêu người trong và ngoài giáo xứ đến kính thờ, suy tôn Chúa Giêsu ngự thật trong Phép Thánh Thể.

Đúng 17h30’ ngày 19/6/2017 cuộc cung nghinh bắt đầu bằng giờ chầu khai mạc tại nhà thờ Giáo xứ. Sau đó, đoàn rước Thánh Thể khởi hành từ nhà thờ Giáo xứ. Đi đầu là bình hương, thánh giá, nến cao và lần lượt các hội đoàn và ban đoàn…Trên đường rước, mọi người hiệp ý với ca đoàn cất lên những lời kinh tiếng hát để tôn vinh và thờ lạy Thánh Thể. Kiệu Thánh Thể lần lượt đi qua các trạm đã được làm sẵn. Tại đây, Mình Thánh được đặt nơi trang trọng để giáo dân thờ lạy và sau đó nhận phép lành. Năm nay, việc cung nghinh Thánh Thể được chuẩn bị một cách quy mô hơn. Cho nên, cuộc rước diễn ra rất long trọng và sốt sắng hơn.

Sau khi Thánh Thể Chúa được rước đi một vòng quanh làng Thuận Nghĩa, đúng 20h00’, kiệu Thánh Thể Chúa trở về lại Thánh đường giáo xứ và kết thúc bằng giờ chầu với Kinh tạ ơn và phép lành trọng thể. Cuộc cung nghinh Thánh Thể nhằm nhắc nhở mọi người hiện diện ý thức về tình yêu của Thiên Chúa đã thương ban, đồng thời mời gọi mỗi người hãy sống niềm tin vào Bí tích Thánh Thể càng ngày càng mạnh mẽ và xác tín hơn.

Ước mong mọi người trong Giáo xứ kín múc được sức mạnh thiêng liêng nơi Thánh Thể để từ đó can đảm thực thi các bổn phận của mình đối với Bí tích Thánh Thể nhằm minh chứng và truyền lại một niềm tin mạnh mẻ cho thế hệ mai sau.

Gx. Thuận Nghĩa