Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Một lần nữa, chúng ta cùng gặp gỡ những anh chị em Kitô hữu để cử hành Mầu Nhiệm Thánh. Chủ đề của các bài đọc hôm nay trình bày cho chúng ta về sự tin vào Thiên Chúa mỗi ngày một hơn trên con đường đức tin.
Qua các bài đọc và sự chia sẻ, chúng ta sẽ khám phá ra sự hiện diện của Thiên Chúa bên chúng ta, ngay cả những lúc đau khổ và thử thánh nhất của cuộc đời.
Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

Trước bài đọc I:
Tiên tri Giêrêmia, bị những kẻ ghét ông vu khống, xử sự với ông tàn ác, nhưng ông vẫn kiên tâm chịu đựng. Ông tin tưởng Chúa sẽ không bỏ rơi ông. Đây là gương sống tín trung cho người tín hữu chúng ta trong thế giới hôm nay.

Trước bài II: Thánh Phaolô nhắc lại câu chuyện tội đã nhập vào thế gian qua sự sa ngã của Adong. Qua Đức Kitô, tội đã đượcc tẩy xóa, Chúa Giêsu đã tái lập sự giao hòa giữa Thiên Chúa Cha với nhân loại.

Trước bài Tin Mừng:
Chúa Giêsu qua bài Tin Mừng hôm nay không hứa giúp chúng ta tránh những khổ cực, phiền phức trên đời, nhưng Ngài hứa sẽ ở bên chúng ta khi những sự việc ấy xảy tới. ”Đừng sợ”.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Với niềm tin phó thác vào Thiên Chúa là Cha, chúng ta xin Ngài những ơn cần thiết sau đây:

1. Xin Chúa ban ơn cho Đức Thánh Cha Phanxicô và Các Phẩm Trật trong Giáo Hội luôn đầy khôn ngoan và ơn Chúa Thánh Linh, để hướng dẫn Giáo Hội vững mạnh tiến về quê trời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho các tín hữu của Chúa đang gặp những khó khăn thử thách trong gia đình hay trong cuộc sống thường nhật, luôn vững niềm tin vào Chúa, là Đấng luôn hiện diện, nâng đỡ và không bỏ rơi con cái của Ngài. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho mỗi người tín hữu chúng ta, trong cuộc sống mới, luôn ý thức rằng, Chúa là nguyên thủy và là cùng đích của cuộc đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Chúng ta cầu nguyện cho những người già nua tuổi tác, bệnh hoạn phần hồn cũng như phần xác… xin cho họ luôn sống trọn vẹn niềm tin trong mọi biến cố của cuộc đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các tôi tớ của Chúa đã qua đời, những linh hồn chúng ta phải nhớ đến do lòng hiếu thảo qua những lời cầu nguyện, những thánh lễ chúng ta dâng khi còn tại thế. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, hiệp với lễ tế chúng con dâng trước tôn nhan Chúa hôm nay, là những lời cầu xin của con cái Chúa. Xin Chúa ban cho chúng con những điều chúng con van nài Chúa, để cuộc sống chúng con luôn được Chúa nâng đỡ chở che. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.