Hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

“Là đoàn viên trong Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTTCG) chúng ta phải sống hiền lành và khiêm nhường, đem hết tình yêu thương ra mà phục vụ mọi người, để ngày một trở nên giống hình ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu).

Cha Giuse Phạm Bá Lãm, chánh xứ giáo xứ Hòa Hưng, hạt trưởng hạt Phú Thọ, nhắn nhủ như thế cho các đoàn viên trong GĐPTTT trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu – bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) giáo hạt Phú Thọ, cũng là bổn mạng của xứ đoàn Hòa Hưng (kỷ niệm 10 năm thành lập) 2007 – 2017.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 30.06.2017, tại giáo xứ Hòa Hưng số: 104 đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM, do cha Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ Bắc Hà, kiêm linh hướng GĐPTTT hạt Phú Thọ, cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh, phó xứ Hòa Hưng, và cha Gioan Viannê Nguyễn Hữu Lợi, Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô.

Tham dự Thánh lễ, có quý vị đại diện BCH – GĐPTTT/TGP Sài Gòn, quý vị ân nhân, quý vị đoàn viên xứ đoàn Tân Phước, Phú Hòa, Tân Trang, Hòa Hưng, Phú Bình, Vĩnh Hòa, Thánh Giuse, Thăng Long, Bắc Hà và Thánh Phaolô, cùng quý vị khách mời và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Hòa Hưng.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, BCH các cấp cùng các đoàn viên GĐPTTT có giờ chầu Thánh Thể, hướng tâm hồn mỗi đoàn viên tham dự Thánh lễ được sốt sắng. Kế đó, các thành viên GĐPTTT cùng cờ đoàn kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu xung quanh nhà thờ dưới tiết trời dịu mát sau cơn mưa.

Đầu lễ, cha Giuse Phạm Bá Lãm, ngỏ lời chào mừng quý cha, quý đoàn viên GĐPTTT cùng cộng đoàn đã cùng nhau quy tụ về giáo xứ Hòa Hưng để hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Giáo Hội đã mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vào ngày 23.06, vừa qua. Tuy nhiên, đối với GĐPTTT hạt Phú Thọ cùng xứ đoàn Hòa Hưng mừng lễ hôm nay. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý đoàn viên, cách riêng, đối với Tân BCH GĐPTTT hạt Phú Thọ luôn sống trong tình thần đoàn kết và yêu thương để cùng nhau làm sáng Danh Thánh Tâm Chúa.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Giuse Phạm Bá Lãm kể về câu chuyện tình giữa một anh thanh niên và một cô gái yêu nhau tại bên nước Pháp: Tình yêu mà đôi bạn trẻ dành cho nhau thật thắm thiết và mặn nồng, nhưng rồi cả hai không đến được với nhau chỉ vì bố mẹ “kỳ thị”. Cũng chính từ đó, cô gái bị sốc dẫn đến nhồi máu cơ tim, chàng thanh niên thấy vậy buồn chán bỏ nhà đi lang thang rồi ngã bệnh sau một thời gian thì qua đời. Sau khi qua đời, bố mẹ đọc được lá thư do người con để lại nói rằng; trái tim này đã trao trọn vẹn cho người mình yêu.

Ngài nói tiếp, trong cuộc sống ngày nay; sự bạo hành đang sảy ra tràn lan ở khắp mọi nơi, từ trong gia đình, nơi nhà trường, và bên ngoài xã hội. Nguyên nhân, vì thiếu tình yêu thương cùng với sự thờ ơ của mọi người.

Việc tôn thờ Trái Tim Chúa là mời gọi người Kitô hữu chúng ta noi theo tấm gương của Ngài, lấy tình yêu đáp lại tình yêu, hoàn toàn tận hiến cho người mình yêu. Qua đây, chúng ta cùng nhau nhìn lại xứ đoàn Hòa Hưng qua 10 năm, từ khi thành lập có trên dưới 50 thành viên, hôm nay đã có 140 thành viên tham gia sinh hoạt vào GĐPTTT và luôn sống theo tinh thần nội quy trong đoàn thể.

Mừng ngày lễ Thánh Tâm Chúa hôm nay, ước mong cộng đoàn, cách riêng, “Là đoàn viên trong Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTTCG) chúng ta phải sống hiền lành và khiêm nhường, đem hết tình yêu thương ra mà phục vụ mọi người, để ngày một trở nên giống hình ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu”.

Sau phần chia sẻ, cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao chủ sự nghi thức tuyên hứa và trao Ủy nhiệm thư cho 12 thành viên trong BCH GĐPTTT hạt Phú Thọ nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Phạm Quang Thúy, Trưởng ban, thay mặt GĐPTTT hạt Phú Thọ và xứ đoàn Hòa Hưng lên cảm ơn quý cha, quý chức trong HĐMVGX Hòa Hưng, quý vị ân nhân, quý vị khách mời cùng đại diện BCH các cấp cùng quý vị đoàn viên GĐPTTT đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Đáp từ, cha Giuse Phạm Bá Lãm, chúc mừng quý ông bà trong GĐPTTT và gia đình được nhiều hồng ân Thiên Chúa, một lần nữa ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho quý cha linh hướng và Tân BCH luôn chu toàn xứ vụ của mình được như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý vị đại diện chụp chung tấm hình kỷ niệm, và tiệc mừng liên hoan cùng những tiết mục văn nghệ diễn ra tại hội trường giáo xứ.