Melbourne, tối Ngày 14/7/2017. Tại Nhà hàng 501 Footscray. Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức bữa tiệc gây quỹ để trùng tu, xây dựng các tiện nghi cơ sở, và ráp thêm thang máy phục vụ các vị cao niên trong cộng đoàn, để giúp các ngài dễ dàng đi lên nguyện đường dâng lễ.

Xem hình

Trong lời khai mạc buổi dạ tiệc, sau lời chào quan khách của Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm. Nỗi băn khoăn lớn nhất khi nhận bài sai về Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Đó là, các vị cao niên trong cộng đoàn khó nhọc đi lên cầu thang, vì nhà nguyện nằm trên lầu cao.

Nhìn cảnh các cụ đến dự lễ, nhất là các cụ đi dự lễ tang, các cụ đến để dâng lễ cầu nguyện, để chào vĩnh biệt bạn bè cùng trang lứa, mà các cụ cũng đã phải đi xe lăn, khi đến trung tâm, nhìn những bậc cầu thang cao để lên nhà nguyện thì khựng lại! Không được cùng bạn mình dâng thánh lễ cuối cùng bên quan tài mà buồn. Do đó, ý tưởng ráp thêm cầu thang máy cho các cụ cao niên, và những người trong cộng đoàn tuổi càng ngày càng lớn dần, là một điều cần thiết.

Mọi thủ tục xin phép bên chính quyền và giáo quyền đã xong từ lâu, nhưng chưa thực hiện được, lý do đơn giản là đang chờ đợi lòng hảo tâm của mọi người giúp đỡ. Công trình mới dự toán trên giấy tờ là 785,000 và xây dựng trong khoảng thời gian 4 tháng. Trong khi linh mục quản nhiệm trình bày, trên màn ảnh đã cho mọi người xem cảnh những người cao niên khó nhọc bước từng bước lên các bậc cầu thang.

Buổi gây quỹ không chỉ mục đích tài chánh, nhưng còn mang tính cách họp mặt của những người trong cộng đồng trong tình yêu thương và hợp nhất. Vì thế, ngoài nơi chốn tổ chức phải thuê mướn. Cộng đoàn đã chuẩn bị mọi công việc từ tiếp tân, trang trí, nấu ăn để có một buổi dạ tiệc vui vẻ cho gần 700 người.

Kết thúc buổi dạ tiệc gây quỹ thật mỹ mãn, ngoài số tiền gần 200 ngàn mà mọi người trong cộng đồng ủng hộ thật đáng khích lệ. Các phần việc mà nặng nhọc nhất tại hậu trường là phần nấu ăn. Các anh chị trong ban ẩm thực đã vất vả nhiều ngày trong việc chuẩn bị. Món ăn ngon, trình bày đẹp, tất cả do công lao của anh chị Thu Lai và bạn hữu, chị Kim Vinh, chị Sáng Quách. Trang trí nhà hàng do anh chị Hiếu Nguyệt và nhiều anh chị em khác. Ảnh tượng do anh chị Thi Liên. Ban tiếp tân phục vụ do anh em đơn vị Legio trẻ. Giải khát rượu bia anh Tuân và các em. Chị Mây và các chị trong Ngành Nữ Tông đồ như chị Phúc, chị Đơn, chi Thanh, chị Bích, chị Miện và nhiều chị khác mà chúng tôi không kịp ghi nhận, họ phục vụ âm thầm, tất cả là vì cộng đoàn.

Phần tài chánh do anh Nguyễn Đình Trị, cô Hà, chị Mây, Đinh Thanh, Minh Nguyệt, đấu giá do anh Trung một người hoạt bát và chuyên nghiệp, những con người đến với đêm dạ tiệc nhưng làm việc không ngừng nghỉ để lo cập nhật những đóng góp của các ân nhân ủng hộ. Âm thanh ánh sáng gia đình anh Thành. MC do Nữ ca sỹ Anh Đào điều khiển cùng với phần văn nghệ đặc sắc của các ca đoàn trong cộng đoàn, Giới trẻ Vinh Sơn Liêm. Ban truyền thông với các PV nhiếp ảnh Khắc Thái, Vũ Ngô, Minh Trần, Phước An vv.

Và nhiều, nhiều lắm, những thiện nguyện viên, các ca đoàn, giáo khu, đoàn thể, ban mục vụ đã chung tay tổ chức thành công bữa tiệc gây quỹ xây dựng. Chúng tôi không ghi nhận hết được.

Phần tài chánh, không thể quên đến quý ân nhân, đại ân nhân và cộng đoàn đã ít nhiều đóng góp. Tất cả đều muốn làm vì danh Chúa. Họ đã đóng góp trước khi chúng tôi viết bài, không vì danh mà chỉ vì thực hiện những điều Chúa dậy bảo.

Được biết, Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm là một trong hai Trung tâm Công Giáo của người Việt Nam đầu tiên tại Tổng giáo phận Melbourne. Có mặt khoảng 40 năm và cũng là cái nôi của các cộng đoàn Công Giáo hiện nay. Với hơn 35 năm xử dụng, cơ sở đã có vài lần trùng tu nên rất khang trang. Nay vì nhu cầu phục vụ cho những người có công xây dựng, tuổi cao nên cần đến nhu cầu thang máy để xử dụng. Vì nhu cầu thiết thục nên đã được nhiều người ủng hộ.

Lời cám ơn sau cùng của ông Lê Văn Miện, chủ tịch cộng đoàn, cũng là trưởng ban tổ chức đã lên cám ơn mọi người đã hiện diện trong bữa tiệc gây quỹ, quý vị ân nhân, quý vị góp công, góp của đã giúp cho buổi gây quỹ thành công tốt đẹp.

Bài hát Kinh hòa bình được Linh mục quản nhiệm và toàn thể quý khách cùng hát như lời cảm tạ Chúa và Mẹ Maria. Linh mục Hoàng Kim Huy Tuyên úy cộng đồng đã ban phép lành để kết thúc buổi gây quỹ của Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm. Mọi người chia tay nhau về trong niềm vui và hy vọng công việc xây dựng sớm hoàn thành.