(Đài Vatican) Hôm qua Chúa Nhật, ĐGM Edwin dela Pena của thành phố Marawi, Phillipines đã vui mừng cho biết cha Teresito “Chito” Suganob đã được cứu thoát khỏi tay nhóm Hồi Giáo Maute. Cha đã bị bọn này bắt đi kể từ khi cuộc nổi loạn ở thành phố Marawi cách đây bốn tháng.

Cố Vấn của Tổng Thống Phi về Tiến Trình Hòa Bình là Jesuz Dureza đã nói với hãng tin CBCP rằng cha Chito đã được cứu thoát cùng với những người khác vào khoảng 11 giờ đêm ngày Thứ Bẩy.

ĐGM Edwin nói rằng ngài rất vui mừng khi được tin cha Chito đã được cứu thoát và ngài cũng ca ngợi quân đội vì những nỗ lực của họ trong việc cứu thoát cha Suganob và những con tin khác khỏi tay bọn khủng bố.

ĐGM đã nhận được tin vui này khi ngài đang ở phi trường quốc tế Abu Dhabi trên đường về Manila sau khi ngài tham dự hội nghị ở Roma vào hôm thứ Sáu và đã bá cáo về tình hình ở Marawi cũng như việc tiếp tục đàm phán của ngài.

Cố vấn của Tổng Thống về Hòa Bình, Jesus Dureza vội đưa tin vào sáng Chúa Nhật là cha Suganob đã được giải thoát vào đêm thứ Bẩy từ một ngôi đền lớn thứ hai ở quận Bato, thuộc thành phố Marawi. Nhưng sau đó đã bác bỏ bản tin vì lý do an ninh, quân đội đang truy quét trong vùng và hy vọng sẽ giải thoát thêm được những con tin khác.

Cha Chito và một số người dân thường khác đã bị bắt cóc bởi nhóm Hồi Giáo Maute vào ngày 23 tháng Năm khi họ tấn công vào thành phố Marawi trong đó có nhà thờ Chính Tòa Thánh Mary.

Theo hãng tin CBCP, cha Teresito Suganob sẽ có cuộc họp báo sáng nay, thứ Hai ngày 18 tháng Chín, 2017 tại trại Aguinaldo ở thành phố Quezon, thuộc phía đông bắc của Manila, Philippines.

Giuse Thẩm Nguyễn