Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Đức Cha Peter Kihara Kariuki, Giám Mục giáo phận Marsabit, Kenya đã viết như trên trong một tweet vào hôm thứ Sáu 1 tháng Tám sau khi báo chí tại Kenya đã nồng nhiệt ca ngợi một nhóm công nhân Hồi giáo dũng cảm đã cứu mạng sống của các đồng nghiệp Công Giáo của họ.

Sáng thứ Năm 31 tháng Bẩy, khi đang tham gia xây dựng một bệnh viện chính phủ ở Kutulo, thuộc quận Mandera, các công nhân Hồi Giáo nhận được điện thoại của người nhà cho biết bọn khủng bố Hồi giáo Al-Shabaab từ Somalia vừa tràn qua biên giới với Kenya và đang lùng bắt các Kitô hữu.

Các công nhân Hồi giáo làm việc tại cùng một địa điểm đã ngay lập tức đưa các tín hữu Công Giáo đồng nghiệp của họ đến nơi ẩn náu an toàn.

Không dừng lại ở đó, các công nhân Hồi giáo đã đối mặt với các tay súng khi chúng đến. Họ tìm cách cãi lý với bọn khủng bố Al-Shabaab để bảo đảm những người Công Giáo có đủ thời gian lẩn trốn.

Bọn khủng bố Al-Shabaab đã nổ súng bắn chỉ thiên để thị uy nhưng không ai bị thương trước khi chúng rút lui.

Giám đốc Open Doors, Kenya, cơ quan giám sát những hoạt động bách hại các tín hữu Kitô lập tức lên tiếng ca tụng hành động anh hùng này như là một thể hiện cụ thể tình đoàn kết của người dân địa phương.

Kutulo nằm ở phía Tây Bắc Kenya, trong địa hạt của giáo phận Marsabit. Khu vực này thường gây cho người ta cảm giác giống Somalia hơn là Kenya; và thường là một nơi rất thù địch với các Kitô hữu.

Hầu hết các tín hữu Công Giáo thuộc giáo phận Marsabit sinh sống ở đây đến đây từ các khu vực khác của đất nước để làm việc. Nhưng họ thường bị đối xử như những kẻ ngoài cuộc, không được chào đón và phải đối mặt với nhiều sự quấy rối và những mối đe dọa liên tục của bọn khủng bố al-Shabaab từ biên giới Somalia tràn qua.

Đức Cha Peter Kihara Kariuki đã cảm tạ Chúa, vì một cuộc tắm máu đã bị ngăn chặn.

Ngài cầu nguyện rằng cách thức hành động này sẽ trở thành chuẩn mực cư xử mới giữa các tín hữu không cùng niềm tin tôn giáo. Ngài cũng cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho các công nhân Hồi Giáo đã thực hiện hành động táo bạo này.


Source:Pravmir