Melbourne, vào lúc 6 giờ 30 phút chiều Ngày 5/10/2017. Thánh lễ Thứ Năm đầu tháng Mười. Hội Mân Côi Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đã dâng lễ, Chầu Thánh Thể, lần chuỗi Mân Côi và dâng hoa trọng thể mừng bổn mạng và đánh dấu ba năm thành lập hội.

Xem hình

Trước khi dâng lễ, Ông Phạm Hiếu đã có mấy lời giới thiệu về Hội Mân Côi. Cha Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn và cũng là linh hướng của hội, đã xông hương tượng Đức Mẹ Fatima được đặt trang trọng trước khu vực cung thánh, và cùng với đông đảo Hội viên Mân Côi trong cộng đoàn và mọi người hiện diện cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng và kỷ niệm ba năm ngày thành lập hội. Phần thánh ca do Ca đoàn Belem trong cộng đoàn phụ trách.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Linh mục chủ tế đã chia sẻ về mầu nhiệm Kinh Mân Côi, với ba kinh là các kinh: Lậy Cha, Kính Mừng và Sáng Danh được đọc đi, đọc lại, chuỗi này tiếp nối chuỗi khác. Chúng ta không thể đọc một cách hời hợt mà phải suy ngẫm như ngụp lặn trong các mầu nhiệm của Kinh Mân Côi. Đọc để biến các lời kinh thành những bông hoa hồng tươi xinh dâng lên Mẹ để Mẹ chuyển lời cầu khẩn của chúng ta lên Thiên Chúa. Chúng ta sẽ thấy sức mạnh của Kinh Mân Côi.

Sau Thánh lễ, Linh mục chủ tế đã đặt mình Thánh Chúa trong mặt nhật để cộng đoàn và nhất là các hội viên lần chuỗi Mân Côi trước Thánh Thể với những lời suy niệm. Các hội viên trong đồng phục, nữ áo dài trắng khoác khăn xanh và nam âu phục mang Caravat cũng mầu xanh, sau mỗi chục kinh, hai người mang trên tay một bình với 10 bông hoa hồng. Mỗi cặp một mầu tượng trưng cho năm sắc hoa xanh, đỏ, trắng, tím và vàng. Linh mục chủ tế đã dâng phép lành Thánh Thể và rước Chúa ngự trong nhà tạm trước khi dâng hoa cộng đoàn.

Trước khi cộng đoàn cùng dâng hoa, Ông Nguyễn Văn Thi trưởng Hội Mân Côi đã lên cám ơn Cha quản nhiệm và cũng là linh hướng của hội. Người đã khuyến khích, giúp đỡ để thành lập hội, đã ưu tiên cho hội mỗi tuần đến với chuỗi Mân Côi kết hiệp cùng giờ Chầu Thánh Thể. Cám ơn Ca đoàn Belem, cám ơn cộng đoàn và toàn thể hội viên đã luôn đồng hành cùng hội thực hành một trong Ba Mệnh lệnh Fatima.

Dịp này ông cũng báo cáo sơ qua sự lớn mạnh của hội, nay không còn trong phạm vi của cộng đoàn, mà hội đã được phát triển đến các cộng đoàn bạn xa xôi tận Geelong và Springvale cùng gia nhập. Sau ba năm hoạt động, số hội viên hiện nay đã có 376 hội viên chính thức.

Sau khi Cha linh giám làm phép bông, mỗi người hiện diện được phát một bông hoa hồng với đủ mọi mầu sắc, để mỗi người tự tay dâng lên bàn thờ Đức Mẹ, như gửi gắm chính những ước nguyện thầm kín để xin Mẹ chở che, gìn giữ.